Tinh thần vì dân phục vụ

Cập nhật: 23-08-2018 | 08:43:22

Một tin rất vui đối với người hâm mộ thể thao nước nhà, đó là sự kiện ông Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), cho biết VOV đã chính thức có bản quyền truyền hình của ngày hội thể thao lớn nhất châu lục. Sở dĩ gọi đây là sự kiện vì trong những ngày qua, khi đội tuyển U23 của Việt Nam thắng như chẻ tre trước các đối thủ tại vòng bảng, rồi khi ASIAD 2018 chính thức khai mạc, đi vào tranh tài ở các nội dung, người hâm mộ thể thao trong nước không có điều kiện sang Indonesia, đã không thể song hành cùng các vận động viên, thể hiện lòng đam mê, yêu mến của mình.

Do đó, việc VOV chính thức có bản quyền ASIAD 2018 đã làm thỏa mãn, giải cơn khát trong lòng người hâm mộ.

Trước khi ASIAD 2018 diễn ra, câu chuyện có hay không bản quyền truyền hình về ngày hội thể thao lớn nhất châu Á trên lãnh thổ Việt Nam đã làm dư luận bàn tán, xen lẫn những nỗi lo lắng trước nguy cơ phải “ăn chay”! Và điều tồi tệ nhất đã xảy ra khi Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) chính thức công bố không mua bản quyền ASIAD vì giá quá cao! Ở đây, người viết xin không bàn đến câu chuyện hậu trường của thương vụ đàm phán bản quyền này nhưng cũng phải lên tiếng về sự tắc trách của đơn vị có trách nhiệm khi đứng ra đại diện thực hiện đàm phán mua bản quyền ASIAD. Trên thực tế, theo thông tin ban đầu, Hội đồng Olympic châu Á (OCA) chỉ chào bán bản quyền truyền hình ASIAD 2018 tại Việt Nam với giá được cho là chỉ khoảng 500.000 USD (khoảng 11 tỷ đồng). Điều này cho thấy đã không có sự chủ động trong quá trình đàm phán về bản quyền ASIAD 2018, nên mới xảy ra tình trạng người hâm mộ trong nước phải đi “xem lậu” qua các trang mạng “ăn cắp bản quyền”, nếu không thì phải ngậm ngùi tìm đọc thông tin, diễn biến, kết quả của đoàn thể thao Việt Nam qua báo in, báo điện tử.

Trước sự việc đó VOV đã đứng ra đàm phán để có được bản quyền truyền hình ASIAD 2018. Điều này được coi là “đã cứu một bàn thua trông thấy” của cơ quan truyền thông có trách nhiệm trước lòng người hâm mộ! Cũng phải nói thêm rằng, sự kiện ASIAD khác hoàn toàn so với một số sự kiện thể thao lớn như World Cup, Euro hay Copa America, vì ở đây có đoàn thể thao Việt Nam tham dự, có nhiều môn thể thao mà người hâm mộ nói riêng và người dân Việt Nam nói chung mong chờ để cổ vũ, đặc biệt là đội tuyển U23 Việt Nam khi đã giành vị trí á quân tại giải U23 châu Á. Người hâm mộ dõi theo hành trình của đoàn thể thao Việt Nam và đội tuyển U23 Việt Nam tại ASIAD không chỉ đơn thuần là tình yêu với thể thao nữa mà là lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc. Sâu xa hơn, đó chính là lòng dân, quyền lợi và mong ước rất đáng trân trọng của nhân dân. Vậy nên, khi VOV công bố đã có bản quyền truyền hình ASIAD 2018, cũng được xem như là đã thấu hiểu được lòng dân, nói như ông Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc VOV: “Sẵn sàng đi vay để phục vụ công chúng, dù có lỗ cũng chấp nhận”. Vì “chính công chúng đã tạo động lực”! Và, đó mới đích thực là tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên