Tinh thần Việt Nam, khát vọng Việt Nam

Cập nhật: 29-08-2018 | 09:05:29

Chiến thắng của đội tuyển Olympic Việt Nam trước đội tuyển Olympic Syria trong trận tứ kết môn bóng đá nam tại ASIAD 2018 đã tạo thêm niềm hân hoan khi cả nước đang tưng bừng kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9. Chiến thắng này lại càng làm cho không khí trên toàn lãnh thổ Việt Nam vui như ngày hội, đâu đâu cũng rợp bóng cờ hoa. Vâng! Đó là ngày hội của tuổi trẻ, ngày hội để ngợi ca tinh thần Việt Nam, ý chí Việt Nam và khát vọng Việt Nam.

 “Như nước Đại Việt ta từ trước/ Vốn xưng nền văn hiến đã lâu”. Nền văn hiến của dân tộc Việt Nam được hình thành qua quá trình hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước. Cũng từ nền văn hiến lâu đời ấy đã hun đúc và hình thành nên trong mỗi người con dân đất Việt một tinh thần yêu nước nồng nàn, một ý chí và nghị lực bền bỉ, vô song để đoàn kết cộng đồng, vượt qua những thăng trầm của lịch sử, chinh phục tự nhiên, anh dũng chiến đấu chống giặc ngoại xâm, giành lấy độc lập, tự do và bảo vệ vững chắc chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ quốc gia qua các thời kỳ lịch sử.

Trong thời đại Hồ Chí Minh, tinh thần Việt Nam, ý chí Việt Nam, sức mạnh và khát vọng Việt Nam đã được nâng lên ở một tầm cao mới. Sau 15 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân Việt Nam đã vùng lên giành lại độc lập tự do trong cuộc Tổng khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám năm 1945, đưa đất nước bước vào một kỷ nguyên mới. Đó là tinh thần “Thà hy sinh tất cả chứ nhất quyết không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ”. Chính nhờ tinh thần ấy mà dân tộc Việt Nam lại tiếp tục viết nên “thiên sử vàng” trong cuộc kháng chiến chống Pháp năm 1954, làm nên Đại thắng mùa xuân 1975... Trong công cuộc kiến tạo và xây dựng đất nước, tinh thần Việt Nam đã trở thành sức mạnh vô cùng to lớn để thực hiện thành công quá trình đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, “sánh vai cùng các cường quốc năm châu”...

Hôm nay, đội tuyển Olympic Việt Nam bước vào trận đấu bán kết lịch sử với đội tuyển Olympic Hàn Quốc. Đất trời quê hương như bừng sáng, muôn triệu trái tim Việt Nam sẽ hòa vào làm một để cổ vũ đội tuyển Olympic Việt Nam. Nào! Những chiến binh sân cỏ, hãy đồng tâm tận lực, quật cường, làm sáng lên niềm tự hào Việt Nam; tiếp tục tô thắm thêm màu đỏ rực sáng, ánh sao vàng của lá cờ Tổ quốc thân yêu trên đấu trường thể thao quốc tế. Dù kết quả thế nào đi chăng nữa, các bạn đã thể hiện được tinh thần Việt Nam, khát vọng Việt Nam.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết
Tags
Việt Nam

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên