Tình trạng ô tô đậu, dừng trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn gây tai nạn: Cần chấn chỉnh kịp thời

Cập nhật: 07-05-2020 | 07:21:32

Thời gian qua, người đi đường bức xúc trước tình trạng về đêm có nhiều xe tải, xe container đậu dọc bên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn qua TP.Thuận An, nhưng không đặt cảnh báo đã gây tai nạn chết người. Trước tình trạng trên, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP.Thuận An đã tăng cường các giải pháp để kiểm soát tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT), hạn chế những vụ tai nạn tương tự có thể tiếp diễn trên tuyến đường này ngang qua địa phương.

 Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP.Thuận An tăng cường tuần tra kiểm soát, để hạn chế tai nạn trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn

 Đậu xe gây tai nạn

Vào khoảng 23 giờ ngày 29- 3, trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn qua phường An Phú, TP.Thuận An đã xảy ra tai nạn làm một người tử vong. Vào thời điểm trên, xe máy biển số 38D1- 199.29 do một thanh niên điều khiển lưu thông trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn theo hướng từ TP.Dĩ An đi TP.Thủ Dầu Một. Khi đến đoạn khu phố 4, phường An Phú thì bất ngờ tông vào đuôi xe container đang đừng đỗ trên đường. Sau cú tông cực mạnh, nạn nhân chết tại chỗ.

Trước đó, đêm 27-3 đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn qua phường An Phú, TP.Thuận An làm 2 người chết tại chỗ. Các nạn nhân tử vong tên Hoàng Văn Đ. (26 tuổi) và Lăng Văn Th. (19 tuổi, cùng quê Đắk Nông). Vào thời điểm trên, anh Đ. điều khiển xe máy chở anh Th. lưu thông trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn theo hướng từ TP.Thuận An đi TP.Thủ Dầu Một. Khi đến đoạn qua phường An Phú, TP.Thuận An thì bất ngờ tông vào đuôi rơ-moóc biển số 51R-171.29 của xe đầu kéo biển số 51C-642.87 đang dừng đỗ bên đường. Sau cú tông, 2 nạn nhân bị hất văng về phía trước, đầu đập vào khung thép của rơ-moóc, tử vong tại chỗ. Ghi nhận tại hiện trường, xe đầu kéo dừng bên đường, nhưng không thực hiện các cảnh báo tạm thời. Sau tai nạn, lực lượng Cảnh sát giao thông đã có mặt để điều tra vụ việc.

Theo người dân, tình trạng xe tải, xe container chạy đường dài lưu thông trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn qua TP.Thuận An dừng đỗ diễn ra phổ biến vào ban đêm, tuy nhiên tài xế không đặt cảnh báo tạm thời, chỉ dẫn người đi đường giảm tốc độ và chủ động né tránh phương tiện đậu dừng nên đã gây ra tai nạn.

Theo thống kê của Ban ATGT tỉnh, trong tháng 3-2020, tình hình tai nạn giao thông đều tăng ở 3 tiêu chí, về số vụ, số người chết và số người bị thương. Trong đó, TP.Thuận An là một trong những địa phương phức tạp về trật tự ATGT, cụ thể để xảy ra 6 vụ tai nạn nghiêm trọng trở lên.

Cần chấn chỉnh

Liên quan các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng do phương tiện vận tải dừng đậu bên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn qua TP.Thuận An, thiếu tá Lê Xuân Thắng, Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an TP.Thuận An, cho biết: “Hiện đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn qua TP.Thuận An do đơn vị thực hiện công tác bảo đảm trật tự ATGT. Liên quan đến các vụ tai nạn do xe container đậu dừng bên đường gây tai nạn tại tuyến đường này, một mặt là do ý thức người điều khiển mô tô vẫn chưa chấp hành đúng các quy định của Luật Giao thông đường bộ, trong người có nồng độ cồn, hoặc phóng nhanh vượt ẩu..., mặt khác tài xế lái xe container đậu dừng phương tiện bên đường lại không chấp hành quy định đặt cảnh báo, chỉ dẫn người đi đường phía sau, nhất là vào lúc đêm tối khiến tầm nhìn bị hạn chế cũng là nguyên nhân khách quan dẫn đến tai nạn. Vì vậy, để hạn chế tai nạn tương tự, lực lượng Cảnh sát giao thông đã tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý trên tuyến đường này vào những giờ cao điểm để tránh ùn tắc, nguy hiểm vào ban đêm. Trong đó tập trung vào việc nhắc nhở tài xế cho xe dừng ở các vị trí không có biển báo cấm dừng cấm đậu phải tuân thủ các bước cảnh báo, chỉ dẫn người đi đường để bảo đảm khoảng cách an toàn phía sau cho những phương tiện khác. Trong trường hợp tài xế không chấp hành, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ lập biên bản xử lý tài xế về hành vi “Không tuân thủ các cảnh báo, chỉ dẫn phương tiện khi dừng đỗ” để răn đe, nâng cao ý thức chấp hành tốt hơn cho đối tượng này”.

Theo thiếu tá Thắng, dọc tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, ngang qua địa bàn TP.Thuận An có rất nhiều bãi cho thuê đậu xe, trong trường hợp tài xế lái xe tải, xe container đường dài qua các tỉnh thì có thể chọn bãi đáp tại đây để sinh hoạt cá nhân, nghỉ ngơi, sau đó tiếp tục hành trình. Bên cạnh đó, hiện mặt đường Mỹ Phước - Tân Vạn không được bảo đảm tốt cho các phương tiện lưu thông, có hiện tượng “nổi sóng trâu” tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, vì thế, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP.Thuận An kiến nghị đến chủ đầu tư là Tổng Công ty Becamex IDC thực hiện việc nạo vét, cải tạo mặt đường cho bằng phẳng để thuận tiện trong việc lưu thông.

Thượng tá Trương Minh Cảnh, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, cho rằng: “Ở những đoạn đường Mỹ Phước - Tân Vạn không có cắm biển báo cấm dừng cấm đậu thì tài xế được phép đậu, dừng phương tiện. Tuy nhiên, việc dừng xe phải tuân thủ các bước cảnh báo, chỉ dẫn người đi đường tránh để xảy ra tai nạn. Trong trường hợp xảy ra sự việc đáng tiếc thì lực lượng chức năng sẽ tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập các chứng cứ để xác định nguyên nhân tai nạn theo đúng trình tự quy định của pháp luật”.

Cũng theo thượng tá Cảnh, mỗi ngày có hàng ngàn lượt xe tải, xe container đường dài đi ngang qua tuyến đường này, dễ dẫn đến tình trạng sức khỏe của các tài xế bị suy kiệt, mệt mỏi cần được nghỉ ngơi, nên việc đậu dừng xe trên tuyến đường này là cần thiết. “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ mời Sở Giao thông - Vận tải, các ngành chức năng địa phương có tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn ngang qua tổ chức hội nghị bàn các giải pháp tháo gỡ những hạn chế trên tuyến đường này. Cụ thể nhất, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh sẽ đề xuất Sở Giao thông - Vận tải về việc rà soát, thực hiện cắm biển báo cho ô tô dừng đậu theo giờ để tài xế nghỉ ngơi, hạn chế tình trạng lái xe không tỉnh táo, gây tai nạn nguy hiểm cho nhiều người đi đường...”, thượng tá Cảnh cho hay.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên