Tỉnh ủy Bình Dương làm việc với Ban Liên lạc Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh: Cần tiếp tục quan tâm đến đời sống các hội viên

Cập nhật: 17-09-2014 | 14:54:28

(BDO) Sáng 17 – 9, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Văn Cành cùng đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam, Ban Dân vận, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Thường trực Ban Liên lạc Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày (CSCMBĐBTĐ) tỉnh Bình Dương.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe báo cáo hoạt động của ban liên lạc từ năm 2009 đến 2014 và cho ý kiến bổ sung về nội dung văn kiện, công tác nhân sự Đại hội Đại biểu CSCMBĐBTĐ tỉnh Bình Dương lần thứ nhất nhiệm kỳ 2014 – 2019 dự kiến được tổ chức vào cuối năm nay.

Đến nay, Hội CSCMBĐBTĐ toàn tỉnh có 1.052 hội viên đã trải qua các nhà tù như: Côn Đảo, Phú Quốc, Phú Tài – Quy Nhơn, Biên Hòa, Phú Lợi…Tuy sức khỏe hạn chế do hậu quả của tù đày, tuổi tác nhưng trong hơn 20 năm qua, các hội viên luôn duy trì và thực hiện tốt các hoạt động truyền thống, tham quan về nguồn, đối ngoại, tương thân, tương ái và các cuộc vận động, phong trào khác. Nhiều hội viên được tặng bằng khen, giấy khen do có các thành tích đóng góp cho xã hội. Hiện nay, Bình Dương có khoảng 300 trường hợp bị tù đày thực sự nhưng chưa được giải quyết chế độ do vướng mắc theo quy định chung.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Văn Cành đã trân trọng ghi nhận và biểu dương hoạt động của Ban liên lạc CSCMBĐBTĐ tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời lưu ý, trong thời gian tới, ban liên lạc cần tiếp tục quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của các hội viên cũng như các đối tượng chưa được hưởng chế độ; quan tâm việc tập hợp, đoàn kết hội viên thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động của địa phương, chú ý đến công tác giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên