Tỉnh ủy Bình Dương: Làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy Tân Uyên về tình hình KT-XH, QP-AN

Cập nhật: 29-03-2017 | 15:18:25

(BDO) Sáng 29-3, Đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy gồm các ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy Tân Uyên về tình hình phát triển KT-XH, QP-AN và xây dựng hệ thống chính trị năm 2016, phương hướng nhiệm vụ năm 2017.

Đoàn công tác Tỉnh ủy làm việc với BTV Thị ủy Tân Uyên về  tình hình KT-XH,
QP-AN và xây dựng hệ thống chính trị năm 2016,
phương hướng nhiệm vụ năm 2017

Theo đó, tình hình thực hiện các chỉ tiêu phát trển kinh tế địa phương tiếp tục tăng trưởng và phát triển ổn định trên các lĩnh vực. Cụ thể, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 17.374,8 tỷ đồng, tăng 12,37% so với 2015; giá trị sản xuất nông lâm nghiệp và thủy sản đạt 582 tỷ đồng, đạt 100,02% so với kế hoạch năm. Thị xã đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và đang tiếp tục đầu tư nâng chất các tiêu chí nông thôn mới đối với 6 xã...

Tại hội nghị, Ban Thường vụ (BTV) Thị ủy Tân Uyên đã báo cáo kết quả thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh về các nội dung như: tập trung triển khai thực hiện quyết liệt các quy hoạch, đảm bảo tiến độ, chất lượng, nhất là quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết 1/500 phường Uyên Hưng; giải pháp giải quyết vấn đề nước thải, rác thải công nghiệp trên địa bàn; tiếp tục rà soat, điều chỉnh thực hiện quy hoạch đối với Cảng Thạnh Phước, Cảng Thái Hòa, cầu Thái Hòa – Đồng Nai; tiến độ xử lý các khu nhà ở tự phát; quy hoạch mở rộng phường Uyên Hưng; khu Logistics – Cụm cảng Thái Hòa; phát triển hạ tầng để đấu nối với các khu – cụm công nghiệp và khu dân cư...

Kết luận tại buổi làm việc, ông Trần Văn Nam ghi nhận sự cố gắng của BTV Tân Uyên trong thời gian qua khi đã hoàn thành khá nhiều công trình về văn hóa – lịch sử, trường học, giao thông, an sinh và KT-XH. Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, BTV Thị ủy Tân Uyên cần phân cấp quản lý gắn với vấn đề phân chia ngân sách cho phù hợp; phải quy hoạch có chất lượng và nghiêm túc thực hiện quy hoạch cũng như chú trọng đầu tư thông minh tạo hiệu quả vì Tân Uyên được xác định là địa bàn trọng điểm của Tỉnh; tăng cường quản lý đô thị; quản lý chặt chẽ đất công và ưu tiên sử dụng đất công cho mục đích an sinh xã hội... cũng như tích cực trong cải cách thủ tục hành chính nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên