Tỉnh ủy Bình Dương: Quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Cập nhật: 14-10-2016 | 13:08:25

(BDO) Sáng 14-10, Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trựcTỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh Quốc Chiến

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là hoạt động chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta trong thời gian qua. Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03- CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI), Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bình Dương đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi. Các cấp ủy ngày càng nhận thức rõ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong tình hình hiện nay và xem đây là trách nhiệm chính trị quan trọng thường xuyên để thông qua đó nhằm xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng nền tảng đạo đức xã hội. Tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh là sự kết tinh những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam và tinh hoa văn hóa nhân loại, là tài sản tinh thần vô giá của chúng ta hôm nay và mai sau; là tấm gương sáng ngời để mọi người Việt Nam học tập, làm theo.

Để tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào chiều sâu và lan tỏa rộng khắp trong toàn xã hội, đồng chí Phạm Văn Cành đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị thực hiện một số công việc quan trọng trong thời gian tới, trong đó cấp ủy, chính quyền các cấp cần quán triệt mục đích, yêu cầu và các nội dung cơ bản trong Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 27 ngày 8-9-2016 của Thủ tướng Chính phủ, Kế hoạch số 15-KH/TU ngày 4-10-2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến tất cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và xác định đây là một trong những công việc trọng tâm, thường xuyên của các cấp, các ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị. Trong triển khai cần chú ý sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, đặc biệt là vai trò, trách nhiệm, tính gương mẫu của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị là yếu tố vô cùng quan trọng, có ý nghĩa quyết định trong việc huy động đoàn Đảng, toàn quân và toàn dân tham gia.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh Quốc Chiến

Tiếp đó, các đại biểu đã được nghe GS- TS Hoàng Chí Bảo, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh giới thiệu những nội dung cơ bản, cốt lõi về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nghe đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 05 –CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Hội nghị cũng đã nghe đồng chí Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trình bày Kế hoạch số 15 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy bao gồm các nội dung chủ yếu đó là: Tổ chức hội nghị học tập, quán triệt các nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền; Tiếp tục xây dựng và thực hiện chương trình, giáo trình giảng dạy về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Xác định nội dung đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết gắn với biểu dương, khen thưởng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên