Tỉnh ủy Bình Dương: Sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận số 62-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa X)

Cập nhật: 04-11-2014 | 10:12:43

(BDO) Sáng 4-11, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận số 62-KL/TW ngày 8-12-2009 của Bộ Chính trị (khóa X) về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội. Đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Kết luận số 62 của Bộ Chính trị đã được các cấp ủy Đảng trong tỉnh tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả. Điều này thể hiện qua việc các cấp ủy Đảng, chính quyền chú trọng nhiều hơn việc lãnh đạo, định hướng hoạt động của Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội cùng cấp đạt nhiều kết quả thiết thực. 

Toàn cảnh hội nghị

Qua 5 năm triển khai thực hiện Kết luận số 62, nội dung, phương thức hoạt động MTTQ và các hội, đoàn thể nhân dân trong tỉnh từng bước hướng về cơ sở, đa dạng hóa hình thức tập hợp nhân dân; tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tiếp tục thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng ở địa phương…

Hiện nay, các đoàn thể trong tỉnh tập hợp theo hình thức công đoàn, chi đoàn, chi hội, câu lạc bộ, tổ nhóm với gần 1,150 triệu đoàn viên, hội viên. Nổi bật là các mô hình CLB phòng chống tộ phạm, CLB chủ nhà trọ… Các phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây sống văn hóa”, “Ngày vì người nghèo”, “Vì Trường Sa thân yêu”… thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân và đoàn viên, hội viên tham gia. 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng, việc triển khai thực hiện Kết luận 62 đã đạt được nhiều kết quả bước đầu. Tuy nhiên vẫn bộc lộ nhiều hạn chế, vì vậy, ông yêu cầu thời gian tới cần tiếp tục quán triệt Kết luận 62, đồng thời quán triệt lại Nghị quyết 25-NQ/TW ngày 3-6-2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI “Về tăng cường, đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; triển khai Chương trình hành động số 69-CTHĐ/TU ngày 26-8-2013 của Tỉnh ủy…

Đồng thời, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cần rà soát lại kế hoạch, chương trình hành động của mình để thực hiện hiệu quả hơn. Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh để bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động; xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp.

Thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động phải thiết thực, có hiệu quả, tránh hình thức. Lấy hiệu quả đạt được làm thước đo đánh giá kịp thời biểu dương nhân rộng các mô hình, điển hình…

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên