Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức hội nghị thông tin tình hình chính trị - thời sự cho cán bộ chủ chốt

Cập nhật: 17-08-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (17-8), Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức hội nghị cán bộ  chủ chốt để thông tin tình hình chính trị-thời sự. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung cùng gần 500 cán bộ chủ chốt của tỉnh, các sở, ban, ngành, huyện, thị và TP.TDM tham dự hội nghị.

 

Ảnh: Quốc Chiến

Tại hội nghị, GS.TS Đỗ Tiến Sâm, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Trung Quốc thuộc Viện Khoa học - Xã hội Việt Nam đã cáo báo tình hình thông tin thời sự xoay quanh quan hệ Việt Nam - Trung Quốc trong những năm gần đây; về mối quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc trong 20 gần đây và những triển vọng quan hệ trong tương lai; những quan điểm, chủ trương của Trung Quốc về biển Đông, trong đó có liên quan 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

GS.TS Đỗ Tiến Sâm cũng đã thông tin về những diễn biến gần đây của Trung Quốc tại biển Đông; những đối sách của Trung Quốc trong việc đẩy mạnh hợp thức hóa khai thác biển Đông, dẫn đến những tranh chấp với các nước láng giềng, đặc biệt là các nước khu vực ASEAN; quan điểm của Đảng ta về mối quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc. Riêng vấn đề biển Đông, Việt Nam mong muốn mọi hoạt động của các bên ở biển Đông cần tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Công ước Liên hiệp quốc về Luật biển năm 1982, phù hợp với tinh thần tuyên bố ứng xử các bên ở biển Đông (DOC), trên cơ sở tôn trọng chủ quyền, đóng góp cho hòa bình, ổn định ở khu vực, bảo vệ môi trường và tài nguyên biển.

Nhóm PV Chính trị

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên