Tỉnh ủy Bình Dương: Tổ chức tọa đàm khoa học “Chiến lược đô thị hóa gắn với phát triển bền vững”

Cập nhật: 24-06-2015 | 21:18:21

(BDO) Chiều 24-6, tại Văn phòng Tỉnh ủy, Tỉnh ủy Bình Dương phối hợp với trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức Tọa đàm khoa học “Chiến lược đô thị hóa gắn với phát triển bền vững”. Ông Nguyễn Hữu Từ, Phó  Bí thư Tỉnh ủy và GS.TS Nguyễn Đình Hương, nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục - Thanh niên của Quốc hội chủ trì buổi tọa đàm. Tham dự buổi tọa đàm còn có có ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh.

 Ông Nguyễn Hữu Từ (bên phải, giữa), Phó  Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận các vấn đề về “Thực trạng và định hướng phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng và đô thị vùng kinh tế trọng điểm phía Nam”, trong đó có chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các chiến lược, quy hoạch và kế hoạch của Chính phủ. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho rằng quan điểm phát triển của Bình Dương là xây dựng đô thị xanh, sạch, đẹp nhằm tạo môi trường cho các đối tượng đến sinh sống. Bình Dương đã có quy hoạch và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Căn cứ vào quy hoạch đã được duyệt, Bình Dương kêu gọi các doanh nghiệp tham gia đầu tư. Vốn ngân sách nhà nước chỉ tham gia 11% xây dựng hạ tầng giao thông để tạo điều kiện cho doanh nghiệp tham gia đầu tư. Mục tiêu xây dựng đô thị xanh, sạch, đẹp đã được Bình Dương xác định từ 2007 và trong tương lai, hạ tầng kỹ thuật của Bình Dương sẽ phát triển theo đúng quy hoạch mà thủ tướng đã phê duyệt.

Tại buổi tọa đàm, GS.TS Nguyễn Đình Hương đánh giá Bình Dương có điều kiện tự nhiên thuận lợi, ý chí của các nhà lãnh đạo tỉnh là thực hiện công nghiệp hóa - hiện đại hóa gắn với đô thị hóa để tạo sự phát triển bền vững trên cơ sở phát triển hạ tầng xã hội. Tuy nhiên, trong quá trình đô thị hóa, Bình Dương nên nên chú ý đến việc xây dựng các đặc trưng của đô thị như tượng đài, quảng trường; quy hoạch hệ thống giao thông hiện đại; cần phải có kế hoạch xây dựng nông thôn mới theo hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa, lựa chọn ngành nghề lâu dài của tỉnh theo hướng cơ khí, chế tạo, công nghệ sinh học...; chú trọng hệ thống nước thải cho đô thị hiện đại.

Phương An

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên