Tỉnh ủy Bình Dương: Tổng kết thí điểm đối thoại với nhân dân 

Cập nhật: 11-12-2017 | 17:18:45

(BDO) Sáng 11-12, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức hội nghị tổng kết việc thí điểm đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, người đứng đầu chính quyền các cấp với nhân dân trên địa bàn tỉnh năm 2017. Tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố, xã, phường, thị trấn.

Toàn cảnh hội nghị

 

Hội nghị đã tập trung thảo luận, trao đổi các kinh nghiệm trong thực hiện Kế hoạch số 31-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tổ chức thí điểm đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, người đứng đầu chính quyền các cấp với nhân dân trên địa bàn tỉnh. Qua công tác đối thoại thí điểm đã giúp cho các cấp, các ngành rà soát lại và điều chỉnh công tác điều hành, quản lý ngày càng sát hợp với tình hình thực tế của địa phương. Thông qua hội nghị đối thoại đã tạo được không khí dân chủ, hài hòa, cởi mở, gắn bó trách nhiệm của người lãnh đạo Đảng, chính quyền với nhân dân, tạo điều kiện cho người dân được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình. Các ý kiến phản ánh của người dân đều được chủ tọa lắng nghe, tôn trọng, tiếp thu và giải trình.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận những nỗ lực ban đầu của Ban Dân vận Tỉnh ủy, Thị ủy Thuận An và các phường liên quan thuộc địa bàn TX.Thuận An đã tổ chức thí điểm đối thoại với nhân dân; đồng thời lưu ý, trước, trong và sau khi tổ chức đối thoại cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của hội nghị đối thoại. Khi tổ chức đối thoại, cần chuẩn bị tốt các khâu, các bước chuẩn bị phù hợp với thực tế tại địa phương. Cùng với đó, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cần lựa chọn chủ đề phù hợp trong việc đối thoại với người dân.

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên