Tỉnh ủy Bình Dương: Triển khai, quán triệt Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XI) cho cán bộ chủ chốt của tỉnh

Cập nhật: 02-08-2012 | 00:00:00

Hôm qua (1-8), Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức Hội nghị triển khai, quán triệt Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XI) cho các đồng chí cán bộ chủ chốt của tỉnh. Dự hội nghị có đồng chí Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh, cán bộ lãnh đạo chủ chốt các ban Đảng, sở, ngành, huyện, thị và TP.Thủ Dầu Một.  Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung (bìa trái) chủ trì hội nghị.

Ông Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, thực hiện Hướng dẫn số 52/HD-BTGTW ngày 22-5-2012 của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh để triển khai học tập, quán triệt các kết luận, Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) với các nội dung: Thứ nhất, Kết luận về tổng kết về việc thi hành Hiến pháp năm 1992 và một số nội dung cơ bản cần sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992; thứ hai, Kết luận về tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa IX) về tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; thứ ba, Nghị quyết “Một số vấn đề về chính sách xã hội giai đoạn 2012-2020”; thứ tư, Kết luận về một số vấn đề về tiền lương và định hướng cải cách tiền lương đến năm 2020; thứ năm, kết luận về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí”.

Tại hội nghị, TS Nguyễn Tiến Hoàng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục - Lý luận chính trị Ban Tuyên giáo Trung ương đã truyền đạt 5 nội dung trên đến cán bộ chủ chốt của tỉnh.

Kết luận hội nghị, ông Nguyễn Minh Giao cho rằng, những nội dung của hội nghị Trung ương lần này đều là những nội dung rất phức tạp, nhạy cảm và rất quan trọng đối với sự phát triển bền vững của đất nước không chỉ trong nhiệm kỳ này mà trong các nhiệm kỳ tiếp theo và về lâu dài. Do đó, đề nghị các đại biểu phát huy tinh thần trách nhiệm, thực hiện đúng các quy định của hội nghị, có thái độ học tập nghiêm túc nhằm tiếp thu sâu những nội dung chủ yếu của nghị quyết, những kinh nghiệm trình bày của báo cáo viên để về chỉ đạo và trực tiếp triển khai nghị quyết cho Đảng bộ của mình theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và Tỉnh ủy, góp phần tạo sự đồng thuận trong Đảng, trong xã hội, nhanh chóng đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. 

NHÓM P.V CHÍNH TRỊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên