Tỉnh ủy Bình Dương: Yêu cầu tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống, khống chế bệnh dịch tả heo châu Phi

Cập nhật: 22-05-2019 | 21:13:48

(BDO)  Ngày 22-5, Tỉnh ủy Bình Dương đã có Công văn số 2328-CV/TU về việc tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác phòng chống, khống chế bệnh dịch tả heo châu Phi trên địa bàn tỉnh.

 Hiện nay, tình hình bệnh dịch tả heo châu Phi xảy ra tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Ở Bình Dương, ngày 19-5 vừa qua đã xảy ra bệnh dịch tả heo châu Phi tại xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo làm chết hơn 1.000 con heo. Để ngăn chặn bệnh dịch tả heo châu Phi có chiều hướng lây lan trong phạm vi rộng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển chăn nuôi heo tại huyện Phú Giáo và trên địa bàn tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở và các cơ quan liên quan tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm: Tổ chức phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 20-5-2019 của Ban Bí thư về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống, khống chế bệnh dịch tả heo châu Phi; đồng thời  lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 192/TB-VPCP ngày 17-5-2019 của Văn phòng Chính phủ về triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống bệnh dịch tả heo châu Phi. Làm tốt công tác thông tin tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và nhân dân về  tính chất nguy hiểm và tác hại nghiêm trọng của bệnh dịch tả heo châu Phi. Thông tin kịp thời, chính xác cho người dân theo nguyên tắc vừa bỏa đảm yêu cầu phòng chống dịch bệnh, vừa bảo vệ sản xuất, tiêu thụ sản phẩm thịt heo, tránh gây hoang mang trong xã hội.

 Công văn cũng yêu cầu UBND các huyện, thị, thành phố triển khai có hiệu quả công tác phòng chống, khống chế bệnh dịch tả heo châu Phi nói riêng và dịch bệnh trên động vật nói chung; đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện để khôi phục chăn nuôi heo ngay sau khi dịch bệnh được khống chế…

NHẬT HUY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên