Tỉnh ủy: Đánh giá, rút kinh nghiệm tổ chức Đại hội điểm Đảng bộ TX.Tân Uyên

Cập nhật: 16-06-2020 | 04:56:50

Sáng qua (15-6), Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm tổ chức Đại hội điểm Đảng bộ TX.Tân Uyên nhiệm kỳ 2020-2025. Tham dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Tham dự hội nghị còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Trung ương và của tỉnh; Tiểu ban tổ chức đại hội; thành viên Tổ giúp việc; đại diện lãnh đạo các Huyện, Thị, Thành ủy. Theo đánh giá chung của các đại biểu, Đại hội Đảng bộ TX.Tân Uyên lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã được tổ chức nghiêm túc, chu đáo, trang trọng và thành công.

 Toàn cảnh hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm tổ chức đại hội điểm Đảng bộ cấp trên cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025

 Thành công tốt đẹp

Đại hội đại biểu Đảng bộ TX.Tân Uyên diễn ra từ ngày 10 đến 12-6, với sự tham dự của 252 đại biểu đại diện cho 3.745 đảng viên của 46 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Thị ủy Tân Uyên. Sau 3 ngày làm việc với tinh thần tích cực, dân chủ, đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm trước Đảng bộ và nhân dân TX.Tân Uyên, Đại hội đại biểu Đảng bộ TX.Tân Uyên lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã hoàn thành tốt đẹp toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Với tinh thần thẳng thắn và nghiêm túc, đại hội không chỉ khẳng định những thành tựu đã đạt được mà còn chỉ ra những hạn chế, nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan trong thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ vừa qua; đồng thời rút ra những kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ tới.

Đại hội đã thảo luận, thống nhất các mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp trên từng lĩnh vực để đạt được mục tiêu chung đã đề ra. Đại hội đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng vào các văn kiện của đại hội Đảng cấp trên và văn kiện của Đại hội Đảng bộ thị xã; bầu Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã khóa XII và bầu đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên. Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã khóa XII được đại hội đặt niềm tin, đoàn kết thống nhất, cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trên địa bàn tổ chức thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đã đề ra. Thành công của đại hội là niềm tin, là nguồn sức mạnh to lớn cổ vũ cán bộ, đảng viên và nhân dân thị xã quyết tâm xây dựng TX.Tân Uyên trở thành đô thị loại II trước năm 2025 theo hướng văn minh, hiện đại và bền vững.

Tập trung lãnh đạo tổ chức đại hội điểm

Tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá cao nỗ lực của Ban Chấp hành Đảng bộ TX.Tân Uyên trong công tác chuẩn bị và điều hành tổ chức để bảo đảm cho Đại hội điểm Đảng bộ TX.Tân Uyên, nhiệm kỳ 2020- 2025 diễn ra nghiêm túc, chu đáo, trang trọng và thành công. Đảng bộ TX.Tân Uyên đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo chặt chẽ, kịp thời của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy và sự hỗ trợ tích cực của các Ban Xây dựng Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy trong công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020- 2025. Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã đã tập trung chỉ đạo công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội một cách nghiêm túc, chu đáo từ nội dung, chương trình, kịch bản điều hành đại hội. Chương trình, nội dung, kịch bản đại hội có sự dẫn dắt và chuyển tiếp phù hợp. Đại biểu chấp hành nghiêm nội quy, quy chế đại hội. Việc bầu cử cấp ủy, ban thường vụ, các chức danh lãnh đạo chủ chốt và đoàn đại biểu đi dự đại hội Đảng bộ cấp trên được chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc...

Với tinh thần xây dựng, rút kinh nghiệm cho việc tổ chức đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở còn lại của tỉnh, các đại biểu tham dự hội nghị còn đóng góp các ý kiến về thời lượng các nội dung trong chương trình đại hội, kịch bản điều hành, nhịp thời gian các nội dung, tác phong các đại biểu tham dự đại hội, khánh tiết, khâu đón tiếp đại biểu, hậu cần... Ông Nguyễn Hữu Trí, Phó Bí thư Thị ủy Tân Uyên, chia sẻ thành công của đại hội xuất phát từ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, quá trình chuẩn bị nghiêm túc và đầy trách nhiệm của toàn Đảng bộ, của các cấp, các ngành và nhân dân thị xã; trong đó công tác tổ chức đại hội là khâu then chốt quyết định thành công của đại hội. Mọi nội dung trong đại hội từ tổ chức, điều hành, hậu cần, y tế..., Thị ủy đều xây dựng kịch bản chi tiết để điều hành đạt hiệu quả cao nhất. Những kinh nghiệm rút ra từ việc tổ chức đại hội điểm sẽ giúp Đảng bộ TX.Tân Uyên tiếp tục tổ chức lãnh đạo có hiệu quả các mặt công tác trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TX.Tân Uyên cùng các cơ quan, đơn vị của tỉnh trong việc tổ chức thành công đại hội điểm Đảng bộ cấp trên cơ sở của tỉnh. Thành công đại hội có được từ sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ, các Ban Xây dựng Đảng và các cơ quan của tỉnh; tinh thần cầu thị, chu đáo, trách nhiệm, đoàn kết thống nhất của Đảng bộ TX.Tân Uyên. Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao đề nghị 13 Đảng bộ cấp trên cơ sở của tỉnh nghiêm túc tiếp thu, đúc rút kinh nghiệm từ đại hội điểm để tổ chức thành công đại hội tại địa phương, đơn vị trong thời gian tới..

 Tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá cao nỗ lực của Ban Chấp hành Đảng bộ TX.Tân Uyên trong công tác chuẩn bị và điều hành tổ chức để bảo đảm cho Đại hội điểm Đảng bộ TX.Tân Uyên, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra nghiêm túc, chu đáo, trang trọng và thành công. Đảng bộ TX.Tân Uyên đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo chặt chẽ, kịp thời của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy và sự hỗ trợ tích cực của các Ban Xây dựng Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy trong công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020-2025.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên