Tổ chức các hoạt động hướng tới Ngày Gia đình Việt Nam

Cập nhật: 14-05-2016 | 06:25:30

Hướng tới kỷ niệm 15 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28.6.2001 - 28.6.2016), Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã có kế hoạch về việc tổ chức các hoạt động văn hóa, giao lưu học hỏi cho các gia đình ở cơ sở. Hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội về vị trí, vai trò của gia đình, về chủ trương, pháp luật, chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến gia đình; về quyền, nghĩa vụ của gia đình, các cơ quan liên quan đến gia đình; về kỹ năng sống, cách tổ chức cuộc sống gia đình và xây dựng mối quan hệ gia đình, bình đẳng giới trong gia đình, phòng chống, bạo lực gia đình, tăng cường hiệu quả công tác giáo dục về gia đình… Chủ đề của năm nay là “Xây dựng nhân cách người Việt Nam từ giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình”.

Các đơn vị sẽ tổ chức các hoạt động thực hiện 15 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28-6) bằng các hoạt động ý nghĩa, với hình thức và nội dung phong phú, lành mạnh, hiệu quả và tiết kiệm. Mỗi huyện, thị xã, thành phố thành lập một đoàn tham gia hội thi gồm phụ trách đoàn và 1 câu lạc bộ gia đình. Câu lạc bộ gia đình do phòng văn hóa - thông tin và các cơ quan, tổ chức, đoàn thể hướng dẫn thành lập, mỗi câu lạc bộ có từ 5 đến 7 thành viên tham gia, hoạt động với tôn chỉ xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Sau hội thi, mỗi huyện, thị xã, thành phố chọn 1 câu lạc bộ về tham gia giao lưu cấp tỉnh, dự kiến ngày 21-6 tới tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh.

Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên