Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ tiêm chủng năm 2015

Cập nhật: 24-04-2015 | 15:11:03

(BDO) Thực hiện công văn của Bộ Y tế về việc tổ chức Tuần lễ tiêm chủng 2015, UBND tỉnh đã chỉ đạo các hoạt động ưởng ứng Tuần lễ tiêm chủng năm 2015 (từ ngày 24 đến 30-4).

Tuần lễ tiêm chủng “ Immunization week” là sáng kiến của Tổ chức Y tế thế giới WHO về bảo vệ cuộc sống bằng vắc xin phòng bệnh thông qua tiêm chủng. Dịch bệnh truyền nhiễm có những diễn biến phức tạp. Nếu việc tiêm chủng vắc xin phòng bệnh không được duy trì, trẻ em không được tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch, nguy cơ bùng phát dịch bệnh trở lại là rất lớn. Tại Việt Nam, dịch bệnh sởi đã xảy ra vào năm 2014, 2015, một số trường hợp trẻ mắc bệnh ho gà ở trẻ 2-4 tháng tuổi, bệnh sởi khi trẻ trong khoảng thời gian 9,  12 tháng tuổi. Đặc biệt hiện nay tỷ lệ trẻ được tiêm vắc xin viêm gan B sơ sinh trong 24 giờ đầu là rất thấp,  làm tăng nguy cơ số trẻ mắc bệnh viêm gan B dẫn đến xơ gan và ung thư gan. UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các ngành có liên quan triển khai tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ tiêm chủng”; tổ chức kiểm tra, giám sát các hoạt động tiêm chủng, quản lý đối tượng tiêm chủng tại địa phương nhằm nâng cao tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ và an toàn…

Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên