Trường Tiểu học Hiệp Thành, trường trung tiểu học Việt Anh (TP.Thủ Dầu Một):

Tổ chức chương trình lễ hội “Mừng Đảng - mừng xuân” năm 2015

Cập nhật: 14-02-2015 | 09:33:11

Trường Tiểu học Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một vừa tổ chức chương trình lễ hội “Mừng Đảng - mừng xuân”, “Thắp sáng ước mơ” năm 2015.

Chương trình diễn ra sôi nổi, với hoạt động thi thời trang, tổ chức phố hàng rong và chương trình văn nghệ khá sinh động gồm các tiết mục hát múa ca ngợi Đảng, Bác Hồ với thiếu nhi, mùa xuân của đất nước.

Trước đó, Liên đội trường đã tổ chức hội thi đập heo đất nhằm gây quỹ ủng hộ học sinh nghèo với số tiền thu được 11 triệu đồng. Riêng Hội phụ huynh trường đã vận động số tiền 22 triệu đồng, tặng 62 phần quà cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 300.000 đồng và ủng hộ 1 học sinh nghèo mổ tim, với số tiền 15 triệu đồng…

* Sáng 13-2, trường Trung tiểu học Việt Anh tổ chức cuộc thi gói bánh giữa các gia đình phụ huynh, học sinh đã diễn ra thật vui tươi. Ngoài ra, trường còn tổ chức các gian hàng trò chơi dân gian như: làm tò he, xếp hình thú bằng lá dừa, ông đồ viết chữ thư pháp, các gian hàng bán thức ăn ba miền Bắc - Trung - Nam. Hoạt động này không chỉ để học sinh có những trải nghiệm thú vị về tết cổ truyền của dân tộc, mà còn giúp các gia đình kết nối với nhau và cùng chia sẻ kinh nghiệm trong việc giáo dục con cái.

Ngoài ra, trường còn tổ chức Gala với chủ đề “Yêu quá Việt Nam”. Chương trình tái hiện những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Việt Nam qua các tiết mục văn nghệ, do thầy trò dàn dựng. Đặc biệt, vở nhạc kịch “Bánh chưng, bánh dày” (ảnh) mang đến cho các em nhiều điều thú vị, giúp các em biết sự tích của 2 loại bánh này và mong muốn học sinh hãy biết trân trọng và yêu quý thiên nhiên quanh mình.

K.CHI - A.SÁNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên