Tổ chức điểm đăng ký lưu động khai sinh, kết hôn cho người dân

Cập nhật: 30-05-2017 | 16:01:30

Ngày 28-5, tại Trung tâm Văn hóa phường Bình An, UBND phường Bình An, TX.Dĩ An phối hợp với Sở Tư pháp và phòng Tư pháp TX.Dĩ An đã tổ chức điểm đăng ký lưu động khai sinh, kết hôn cho người dân. Đây là địa phương được Sở Tư pháp chọn làm điểm đầu tiên thực hiện việc đăng ký lưu động này.

Lãnh đạo UBND phường Bình An trao giấy chứng nhận đăng ký kết hôn cho người dân

Tại đây, người dân có nhu cầu đăng ký khai sinh và kết hôn sẽ được cán bộ tư pháp hướng dẫn các bước thực hiện đăng ký theo quy định. Sau khi hoàn thành xong các thủ tục, UBND phường Bình An sẽ trao giấy đăng ký khai sinh và giấy chứng nhận đăng ký kết hôn cho người dân. Điểm đăng ký lưu động thu hút nhiều người dân địa phương đến tham gia.

Theo ông Huỳnh Văn Tiếng, Phó Chủ tịch UBND phường Bình An, thông qua hoạt động này sẽ góp phần bảo vệ quyền lợi của trẻ em, lợi ích của các bên trong quan hệ giữa cha mẹ với con và quan hệ vợ chồng đối với người lao động cư trú tại địa phương. Đồng thời, hoạt động này cũng tạo thuận lợi cho công tác quản lý nhà nước và thể hiện sự quan tâm của chính quyền địa phương về đăng ký hộ tịch cho người lao động.

NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết
Tags
TX.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên