Tổ chức đoàn thanh niên: Sáng tạo, chủ động, cùng với cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh

Cập nhật: 06-07-2021 | 09:21:53

 Cùng chung tay với toàn hệ thống chính trị, tổ chức Đoàn Thanh niên trong tỉnh đã đoàn kết, hỗ trợ, ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Qua đó, tuổi trẻ địa phương tiếp thêm nguồn lực vật chất và tinh thần để cùng người dân và lực lượng làm nhiệm vụ thực hiện phòng, chống dịch bệnh…

 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao hỗ trợ tại khu cách ly tập trung ở TP.Dĩ An

 Hỗ trợ công tác

Ngay sau khi có dịch bệnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã đến 9 Huyện, Thị, Thành đoàn để trao đổi, chỉ đạo kịp thời trong việc hỗ trợ các ngành chức năng phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đến các khu phong tỏa, khu cách ly để thăm hỏi, động viên tinh thần đoàn viên thanh niên, các lực lượng thực hiện nhiệm vụ; đồng thời trao khẩu trang y tế, nước uống đóng chai, nước sát khuẩn để các đơn vị hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Để kịp thời hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở các địa phương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên các lực lượng và trao nhiều đợt hỗ trợ khẩu trang, nước uống đóng chai, nước sát khuẩn, găng tay cho các địa phương. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục thực hiện hỗ trợ những khu phong tỏa, chốt kiểm soát, khu cách ly ở những địa phương để giúp lực lượng thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh”.

Cùng với Đoàn cấp tỉnh, Đoàn Thanh niên các đơn vị: TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An, TP.Dĩ An, TX.Tân Uyên, TX.Bến Cát, huyện Bắc Tân Uyên, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh đã đồng loạt thực hiện hoạt động hỗ trợ, trao những nhu yếu phẩm, thiết bị cần thiết phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh và tiếp sức các lực lượng làm nhiệm vụ. Không chỉ trao hỗ trợ ở các khu phong tỏa trên địa bàn, Đoàn Thanh niên các đơn vị còn hỗ trợ lẫn nhau, tạo thành sức mạnh đoàn kết của tuổi trẻ Bình Dương chung sức phòng, chống dịch bệnh. Kết quả, hàng ngàn khẩu trang, nước uống đóng chai, nước sát khuẩn, găng tay y tế được trao đến các khu phong tỏa và khu cách ly trên địa bàn tỉnh.

Chị Lâm Hoàng Thùy Trang, Bí thư Thành đoàn Dĩ An, cho biết: “Từ đầu tháng 6 đến nay, Thành đoàn đã tổ chức 5 đợt trao hỗ trợ ở các khu vực phong tỏa trên địa bàn thành phố và trao hỗ trợ cho Chi đoàn Ban Chỉ huy Quân sự thành phố, Đoàn Công an thành phố, Chi đoàn Trung tâm Y tế thành phố. Thành đoàn cũng đã nhận được sự hỗ trợ từ Tỉnh đoàn và đơn vị Thành đoàn Thủ Dầu Một, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh; góp phần vào hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh ở địa phương” .

Chia sẻ với người dân

Những con hẻm nhỏ dẫn lối vào các khu nhà trọ, những con đường nhựa lớn đến một khu dân cư, người trong và ngoài khu phong tỏa... tuy cách nhau xa nhưng lại gần tình gần nghĩa. Những bao gạo, thùng mì, suất ăn, nhu yếu phẩm được mang đến nơi, các bạn đoàn viên thanh niên cùng nhau sắp xếp từng phần để người dân trong khu phong tỏa đến lấy. Ngoài việc hỗ trợ lực lượng thực hiện nhiệm vụ ở khu phong tỏa, Đoàn Thanh niên các cấp đã vận động nguồn lực hỗ trợ giúp người dân trong khu vực phong tỏa có nhu yếu phẩm bảo đảm sức khỏe, yên tâm thực hiện đúng quy định cách ly.

Trong những ngày này, Đoàn Thanh niên phường Tân Phước Khánh và phường Tân Vĩnh Hiệp (TX.Tân Uyên) bận rộn hơn với việc phân từng phần gạo, mì gói và các nhu yếu phẩm khác để trao cho người dân trong khu phong tỏa. Sau khi có ca nhiễm Covid-19, địa phương đã phong tỏa các khu vực nơi liên quan đến người bệnh nên nhiều hộ dân cần nhu yếu phẩm để phục vụ cuộc sống trong những ngày cách ly. Vì vậy, tổ chức Đoàn tại địa phương đã phối hợp với các đoàn thể vận động và nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các cá nhân để kịp thời trao quà đến người dân.

Nắm bắt tình hình một số khu nhà trọ ở địa bàn phường Dĩ An (TP.Dĩ An) trong khu phong tỏa tập trung người xa quê sinh sống, không có người thân để tiếp lương thực thực phẩm, Thành đoàn Dĩ An đã tổ chức đoàn đến động viên, trao tặng 650kg gạo đến các gia đình trong khu vực phong tỏa. Ở phường Đông Hòa và phường Tân Bình (TP.Dĩ An), các Phường đoàn cũng đã kịp thời trao những phần nhu yếu phẩm, thực phẩm miễn phí như khẩu trang y tế, mì gói, trứng gà, gạo cho một số hộ dân trong khu vực cách ly .

Trước tình hình dịch bệnh còn đang diễn biến phức tạp, Đoàn Thanh niên các cấp đã và đang phối hợp với các ban ngành, đoàn thể ra sức vận động nguồn lực để tiếp thêm động lực, chăm lo đời sống, tinh thần và sức khỏe cho người dân trong khu phong tỏa. Hoạt động chung tay phòng, chống dịch bệnh, vì sức khỏe của người dân, hỗ trợ các gia đình đang cách ly đã thể hiện vai trò sáng tạo, chủ động của Đoàn Thanh niên cùng với cộng đồng vượt qua khó khăn, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên