Tổ chức Đoàn Thanh niên trong tỉnh: Tích cực tuyên truyền về cuộc bầu cử

Cập nhật: 10-04-2021 | 09:17:00

Hướng tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, tổ chức Đoàn Thanh niên trong tỉnh đã và đang tích cực tổ chức hoạt động tuyên truyền để đoàn viên thanh niên và người dân hiểu, thực hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm, tự giác, chủ động tham gia ngày hội của toàn dân.


Thành đoàn Dĩ An phối hợp tổ chức tuyên truyền cho công dân trẻ lần đầu tiên tham gia bầu cử

Theo đó, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh đã tăng cường tổ chức các buổi tuyên truyền về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp; quyền và nghĩa vụ của người ứng cử; quyền và nghĩa vụ của cử tri; các quy định về bầu cử và thể thức bầu cử...; vận động đoàn viên thanh niên tham gia cuộc thi tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp trên internet năm 2021.

Tại TP.Dĩ An, Thành đoàn Dĩ An đã tổ chức chuỗi các hoạt động tuyên truyền ở các trường học dành cho học sinh đủ tuổi bầu cử, lần đầu tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Em Trần Ái Như, học sinh trường TPHT Nguyễn An Ninh, nói: “Qua buổi tuyên truyền về bầu cử giúp em biết nhiều thông tin về bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND và các quy định trong công tác bầu cử. Từ những kiến thức bổ ích được chia sẻ, em sẽ thực hiện tốt quyền công dân và tích cực tham bầu cử”.

Chị Lâm Hoàng Thùy Trang, Bí thư Thành đoàn Dĩ An, cho biết Thành đoàn đã ban hành kế hoạch tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đến các cơ sở Đoàn - Hội trực thuộc; đồng thời thường xuyên tuyên truyền trên fanpage Tuổi trẻ thành phố, treo băng rôn tuyên truyền trên các tuyến đường; vận động đoàn viên thanh niên, nhân dân đăng tải thông tin tuyên truyền trên mạng VCNet.vn và các trang mạng xã hội khác với khẩu hiệu “Cử tri TP.Dĩ An tích cực tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026”. Thành đoàn đôn đốc, kiểm tra các hoạt động tuyên truyền bầu cử của các cơ sở Đoàn - Hội trực thuộc; chủ động nắm tình hình tư tưởng, tâm trạng của cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên và nhân dân; từ đó có các hoạt động tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội phù hợp.

Ngoài hoạt động tuyên truyền, các cơ sở Đoàn - Hội trên địa bàn TP.Dĩ An vận động đoàn viên thanh niên tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử. Tùy vào điều kiện thực tế, các đơn vị Đoàn địa phương tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao chào mừng cuộc bầu cử, gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 7 Phường đoàn đều triển khai nắm bắt tư tưởng, theo dõi chặt chẽ việc đăng tải, chia sẻ thông tin về cuộc bầu cử của đoàn viên thanh niên trên các trang mạng xã hội để có những đề xuất, giải pháp kịp thời ngăn chặn những vấn đề nhạy cảm mới phát sinh.

Tích cực tham gia vào cuộc bầu cử, Thị đoàn Tân Uyên thường xuyên theo dõi, đôn đốc cơ sở Đoàn thực hiện kế hoạch tuyên truyền cuộc bầu cử bảo đảm mục đích, yêu cầu đề ra; tổ chức các chương trình, hoạt động tuyên truyền về cuộc bầu cử. Thị đoàn triển khai đến Ban chấp hành các cơ sở Đoàn trực thuộc tuyên truyền đến các chi đoàn, khu dân cư, khu nhà trọ, thanh niên công nhân; vận động đoàn viên thanh niên và nhân dân đăng tải thông tin, tuyên truyền tích cực trên mạng xã hội; phối hợp với cá nhân, cơ quan có thẩm quyền ngăn chặn, xóa bỏ thông tin xấu độc trên internet, mạng xã hội. Đoàn cơ sở các xã, phường chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan chọn cử đoàn viên thanh niên tham gia phục vụ hỗ trợ công tác bầu cử.

Huyện đoàn Bắc Tân Uyên cũng đã cụ thể hóa các nội dung tuyên truyền với phương thức triển khai sáng tạo, phù hợp điều kiện tình hình thực tiễn địa phương. Huyện đoàn phối hợp với Đài Truyền thanh huyện xây dựng nội dung tuyên truyền về bầu cử trong chương trình phát thanh thanh niên và đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội của các đơn vị. Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Anh Nguyễn Thành Được, Bí thư Xã đoàn Thường Tân (huyện Bắc Tân Uyên), cho biết: “Xã đoàn đã tổ chức hội nghị cho đoàn viên thanh niên trong xã tham gia nghe tuyên truyền, tìm hiểu về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Xã đoàn triển khai đến các chi đoàn và đoàn viên thanh niên cùng gia đình chủ động tham gia đi bầu trong cuộc bầu cử sắp tới”.

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên