Viện Kiểm Sát Nhân dân tỉnh:

Tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thụ lý, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố

Cập nhật: 17-04-2015 | 17:10:46

(BDO) Ngày 17-4, Viện Kiểm Sát Nhân Dân (VKSND) tỉnh đã tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thụ lý, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố nhằm nhận xét đánh giá những ưu điểm cũng như những hạn chế, thiếu sót trong công tác của cơ quan điều tra, cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra và VKSND hai cấp của tỉnh Bình Dương.

Thời điểm từ 16-11-2014 đến 27-2-2015, số tin tố giác, tin báo cấp tỉnh đã tiếp nhận, thụ lý là 122 tin, giải quyết được 60 tin và số tin đang giải quyết là 62 tin. Về cấp huyện, tổng số tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố tiếp nhận trong kỳ kiểm tra là 1.340 tin, giải quyết được 772 tin và đang đang giải quyết là 568 tin. Nhìn chung, cơ quan Cảnh sát điều tra, cơ quan An ninh điều tra, các cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra và VKSND 2 cấp đã tổ chức tốt việc tiếp nhận tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; thực hiện tốt ghi chép cập nhật đầy đủ thông tin để theo dõi và quản lý theo đúng quy định…Trong quá trình thụ lý, giải quyết khi gặp khó khăn vướng mắc, các điều tra viên, kiểm sát viên đã chủ động trao đổi, thống nhất nội dung và đề xuất hướng xử lý, không để xảy ra trường hợp phải hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án hình sự…

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên