Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh:

Tổ chức hội thi Tiếng hát Thanh niên công nhân năm 2017

Cập nhật: 25-04-2017 | 06:03:28

Kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2017), hưởng ứng Tuần lễ Thanh niên công nhân (TNCN) và Tháng công nhân năm 2017, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tổ chức sân chơi cuối tuần - Hội thi Tiếng hát TNCN năm 2017 với chủ đề “Bài ca dâng Bác”. Hội thi đã bắt đầu với vòng sơ khảo và hứa hẹn mang đến không khí vui tươi, sôi nổi, giao lưu, gặp gỡ giữa các doanh nghiệp và TNCN.

Tham gia hội thi, các bạn TNCN sẽ  trình diễn các bài hát ca ngợi về Bác Hồ kính yêu, quê hương đất nước, con người Việt Nam, hát về TNCN. Tại Khu  công  nghiệp  Bàu  Bàng (huyện Bàu Bàng), vòng thi sơ khảo đã thu hút gần 30 tiết mục dự thi của các bạn TNCN đang làm việc tại nhiều doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Bàu Bàng và TNCN thuộc các Câu lạc bộ Kết nối TNCN.

Sau một tuần lao động mệt nhọc nhưng các bạn TNCN tham gia hội thi vẫn sắp xếp thời gian đến sớm. Mỗi người đến từ những vùng miền khác nhau nhưng cùng đến với hội thi để  gặp gỡ, giao lưu và dâng lên  Bác  những  lời  ca  chân thành. Qua những bài hát về Đảng,  Bác  Hồ,  quê  hương đất nước như Hãy yên lòng mẹ ơi”, “Hát về anh”, “Nơi  đảo xa”, “Miền Nam nhớ mãi ơn Người”, “Tổ quốc gọi tên mình”…, các thí sinh đã gửi gắm sự nhiệt tình và truyền cảm xúc vào những ca khúc đi cùng năm tháng.

Chia sẻ về bài hát dự thi của mình, anh Nguyễn Văn Thành, một TNCN tham gia hội thi nói: “Tôi rất cảm xúc khi hát bài “Dấu chân phía trước”. Ca khúc có những ca từ rất hay. Từ bến Nhà Rồng, Bác đã ra đi tìm đường cứu nước để cho chúng ta có được nền độc lập, hòa bình hôm nay. Tôi càng hát càng thấm thía  tình cảm về người cha vĩ đại của dân tộc”. Còn chị Nguyễn Bích Hằng, một thí sinh dự thi lại chia sẻ: “Với chủ đề “Bài ca dâng Bác”, tôi đã chọn bài “Miền Nam nhớ mãi ơn Người” để dâng lên Bác những lời ca biết ơn và cảm xúc trân trọng khi nghĩ về Bác. Hội thi không chỉ là nơi TNCN thể hiện năng khiếu mà còn là dịp các bạn TNCN biết đến những bài hát cách mạng, tình yêu quê hương và truyền thống anh dũng của dân tộc”. Kết thúc vòng sơ khảo, ban tổ chức đã chọn ra 8 tiết mục hay nhất tham gia dự thi vòng thi chung kết.

Một tiết mục dự thi của TNCN trong vòng sơ khảo diễn ra tại Khu công nghiệp Bàu Bàng  Ảnh: N.Ý

Ông Đỗ Văn Phùng , Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cho biết: “Hội thi Tiếng hát TNCN là một  hoạt  động  thường  niên được nhiều TNCN tham gia và hưởng ứng. Hàng năm, hội thi thu hút hơn 100 tiết mục dự thi và có đông đảo TNCN đến xem, cổ vũ. Việc tổ chức chương trình nhằm mục đích tăng  cường  các  hoạt  động văn hóa văn nghệ lành mạnh, phục vụ đời sống tinh thần cho TNCN; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho người lao động  vào  những  ngày  cuối tuần. Hội thi còn là nơi để các bạn TNCN có cơ hội thể hiện năng khiếu ca hát; qua đó trung tâm có cơ sở thành lập các câu lạc bộ sở thích  trong TNCN”.

Được biết, hội thi được tổ chức trong tháng 4 và tháng 5-2017. Sau vòng sơ khảo 1 tại Khu công nghiệp Bàu Bàng, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh sẽ tổ chức vòng sơ khảo thứ 2 tại trụ sở trung tâm vào ngày 6-5. Dự kiến, vòng chung kết sẽ được tổ chức vào ngày 20-5. Hội thi không chỉ nhằm chọn ra những TNCN có tiết mục hát xuất sắc để trao giải thưởng mà còn tạo thêm sự khích lệ, động viên TNCN tích cực tham gia những hoạt động văn hóa, giải trí lành mạnh.

NHƯ Ý

 

Chia sẻ bài viết
Tags
TNCN

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên