Tổ chức hợp tác quốc tế Nhật Bản hỗ trợ Bình Dương phát triển giao thông công cộng

Cập nhật: 20-06-2018 | 17:06:06

(BDO) Ngày 20-6, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tổ chức hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) do ông Izaki Hiroshi, Trưởng đại diện Văn phòng JICA tại TP.Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn về kết quả khảo sát thu thập số liệu của Dự án cải tạo cơ sở hạ tầng giao thông công cộng tỉnh Bình Dương (ảnh).

Theo đó, Dự án cải tạo cơ sở hạ tầng giao thông công cộng và tuyến xe buýt nhanh (BRT) Thành phố mới Bình Dương - Suối Tiên nhằm rút ngắn hành trình giữa các trục giao thông đô thị Bình Dương – TP.Hồ Chí Minh - Đồng Nai. Tuyến BRT này sẽ kết nối các đô thị Dĩ An, Thuận An, Thủ Dầu Một, Thành phố mới Bình Dương với TP.Hồ Chí Minh, thúc đẩy việc sử dụng giao thông công cộng và là cơ sở để kéo dài tuyến Metro số 1 về phía Bình Dương, Đồng Nai. Dự án cũng góp phần giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Trên cơ sở kết quả khảo sát và nghiên cứu bổ sung của JICA, hai bên đã thống nhất điều chỉnh phạm vi dự án, các vấn đề của hệ thống thẻ vé điện tử, cũng như một số thay đổi về điều khoản và điều kiện của vốn vay ODA Nhật Bản cho Việt Nam, ngân sách đối ứng thực hiện dự án…

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh Dự án cải tạo cơ sở hạ tầng giao thông công cộng có ý nghĩa quan trọng và là lần đầu tiên Bình Dương hợp tác với JICA, do đó rất cần sự chuẩn bị chu đáo, đầy đủ của cả hai bên. UBND tỉnh mong muốn JICA sẽ tiếp tục hỗ trợ Bình Dương triển khai các bước tiếp theo của dự án.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên