Tổ chức huấn luyện kỹ năng ứng phó sự cố hóa chất

Cập nhật: 25-01-2018 | 09:03:13

Sở Công thương phối hợp với Lữ đoàn Phòng hóa 87 - Bộ Tư lệnh Hóa học vừa tổ chức lớp huấn luyện kỹ năng ứng phó sự cố hóa chất. Có 80 học viên là lãnh đạo, cán bộ quản lý an toàn hóa chất và cán bộ phụ trách công tác ứng phó sự cố hóa chất tại doanh nghiệp hoạt động hóa chất trên địa bàn.

Tại đây, các học viên cơ bản nắm bắt được một số kỹ năng cần thiết như, các giải pháp phòng ngừa sự cố đối với các nhóm hóa chất nguy hiểm; cách lựa chọn và sử dụng phù hợp các trang thiết bị bảo hộ lao động, trang bị ứng phó sự cố; cách thức xây dựng kịch bản ứng phó sự cố, phân cấp tình huống sự cố; cách thức sơ cấp cứu trong các tình huống sự cố hóa chất; cách thức triển khai nhân lực, phương tiện và thực hành ứng phó sự cố trong các tình huống cụ thể (tình huống rò rỉ khí NH3, tình huống tràn đổ HCl từ bồn chứa và tình huống cháy lưu huỳnh trong kho chứa)…

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên