Tổ chức khóa đào tạo quản lý chất lượng bệnh viện

Cập nhật: 18-09-2014 | 09:04:35

Tại Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh, Bộ Y tế đang tổ chức khóa đào tạo quản lý chất lượng (QLCL) BV (ảnh) cho đối tượng là cán bộ đang làm công tác lãnh đạo, quản lý tại BV Đa khoa 5 tỉnh, gồm: Bình Dương, Đồng Nai, An Giang, Cần Thơ và Bạc Liêu. Đây là một trong những nội dung của dự án tăng cường nguồn nhân lực trong hệ thống khám, chữa bệnh do tổ chức JICA (Nhật Bản) tài trợ và thực hiện ở Việt Nam.

Tham gia khóa đào tạo trong thời gian 5 ngày (từ 16 đến 20-9), các học viên được các giảng viên đến từ Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), BV Nhi đồng I, BV FV (TP.HCM) cung cấp những kiến thức đại cương về quản lý chất lượng BV; hướng dẫn thực hiện Thông tư 19/2013/TT-BYT về hướng dẫn thực hiện QLCL dịch vụ khám, chữa bệnh trong BV; thiết lập hệ thống tổ chức QLCL BV - an toàn người bệnh trong BV; đo lường chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh; giới thiệu và hướng dẫn triển khai Bộ tiêu chí thí điểm đánh giá chất lượng BV; làm việc nhóm trong QLCL; hệ thống quản lý rủi ro, sự cố; kỹ thuật phân tích nguyên nhân gốc; an toàn người bệnh; tiếp cận cải tiến chất lượng BV theo chu trình chất lượng Plan-Do-Check-Act. Các học viên còn được cung cấp thêm những kỹ năng về quản lý, lãnh đạo nhằm triển khai đề án QLCL tại BV trong thời gian tới. Kết thúc chương trình, các học viên sẽ làm việc theo nhóm để lập ra và trình bày về kế hoạch cải tiến chất lượng tại đơn vị mình.

HỒNG THUẬN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên