Tổ chức lại sản xuất để hình thành các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn

Cập nhật: 07-02-2015 | 09:09:17

Đó là một trong những nội dung lưu ý của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) Cao Đức Phát đối với các địa phương tại hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch hành động năm vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) trong lĩnh vực nông nghiệp 2015 vào chiều 6-2. Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Cao Đức Phát đề nghị các địa phương cần có kế hoạch sát với thực tiễn để triển khai một cách bài bản, hiệu quả kế hoạch hành động năm 2015; trong đó cần quan tâm tổ chức lại sản xuất để hình thành các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, tiến tới ngày càng có nhiều thực phẩm được sản xuất an toàn, có thể truy xuất được nguồn gốc nhằm tạo niềm tin, an toàn cho người tiêu dùng.

Năm 2015, Bộ NN-PTNT xác định là năm vệ sinh ATTP trong lĩnh vực nông nghiệp với mục tiêu tạo chuyển biến rõ nét về bảo đảm ATTP nông lâm thủy sản. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm năm ATTP là công tác bảo đảm ATTP trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi và lễ hội xuân 2015.

H.THUẬN - N.HÒA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên