Tổ chức ôn thi THPT quốc gia

Cập nhật: 02-04-2015 | 08:30:16

Trước những đổi mới trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, mới đây, Sở Giáo dục - Đào tạo đã chỉ đạo các trường THPT tổ chức ôn thi, nhằm chuẩn bị tốt cho học sinh (HS), học viên kiến thức, kỹ năng và tâm lý trước khi bước vào kỳ thi.

Theo đó, các trường THPT, các trung tâm giáo dục thường xuyên hoàn thành chương trình lớp 12 theo đúng kế hoạch, không cắt xén chương trình. Tổ chức nghiêm túc việc kiểm tra, đánh giá, xếp loại HS học kỳ II và cả năm học. Các trường thực hiện các giải pháp hiệu quả, tổ chức ôn tập cho HS phù hợp với từng trường, từng nhóm đối tượng HS nhằm nâng cao chất lượng kỳ thi. Sau khi kết thúc năm học thì việc ôn tập của HS được thực hiện theo hướng tăng cường thời gian dành cho HS tự học. Theo quy chế, nội dung đề thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, giáo viên cần quan tâm giúp đỡ HS nâng cao mức độ thông hiểu, vận dụng kiến thức. Đối với các môn khoa học xã hội cần tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức vào thực tiễn, bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội, gắn với thời sự quê hương, đất nước. Sở cũng lưu ý các trường tổ chức ôn tập nhưng không gây quá tải cho HS.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X