Tổ chức phiên tòa giả định về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”

Cập nhật: 14-06-2020 | 15:59:34

(BDO) Sáng 14-6, Chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh phối hợp Chi đoàn Phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy, Chi đoàn Phòng Cảnh sát thi hành án và hỗ trợ tư pháp (Công an tỉnh) và Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức phiên tòa giả định tại UBND phường Phú Thọ (TP.TDM).

  Phiên tòa giả định về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” thu hút đông người dân địa phương đến xem.

Phiên tòa giả định lần này tổ chức xét xử vụ án hình sự “Tàng trữ trái phép chất ma túy” đối với 2 bị cáo Nguyễn Minh Sơn và Nguyễn Thành Tài. Theo cáo trạng, để có tiền tiêu xài và có ma túy sử dụng, ngày 2-12-2019 Nguyễn Minh Sơn đã nhận ma túy từ đối tượng tên Trinh (chưa rõ nhân thân lai lịch) để bán cho Nguyễn Thành Tài kiếm lời. Lúc 10 giờ 35 phút cùng  ngày, tại số nhà 584 đường CMT8, P. Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một, cơ quan công an phát hiện bắt quả tang và thu giữ 3,5 gam ma túy mà Tài đang cất giấu trong người do vừa mua được từ Sơn để sử dụng.

Được biết, đây là một trong những hoạt động được các chi đoàn phối hợp triển khai nhằm hưởng ứng Tháng phòng chống ma túy và ngày toàn dân tham gia phòng, chống ma túy 26-6. Phiên tòa góp phần tuyên truyền sâu rộng trong bà con nhân dân, đặc biệt là các đoàn viên thanh thiếu niên về tác hại của ma túy, các hành vi về ma túy bị pháp luật cấm, trách nhiệm của gia đình trong việc giáo dục thanh thiếu niên trước hiểm họa ma túy đang ngày càng gia tăng.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên