Tổ chức rút kinh nghiệm sau Đại hội điểm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp huyện

Cập nhật: 03-05-2017 | 07:59:31

Thành đoàn Thủ Dầu Một vừa tổ chức thành công Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.Thủ Dầu Một, nhiệm kỳ 2017-2022. Đây là đơn vị được Tỉnh đoàn chọn thực hiện đại hội điểm cấp huyện. Sau đại hội này, nhiều ý kiến đóng góp về công tác tổ chức đại hội đã giúp các đơn vị rút ra những kinh nghiệm quý báu để hoàn thiện hơn công tác tổ chức các đại hội tiếp theo.

 

 

BCH Thành đoàn Thủ Dầu Một khóa XI, nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt tại đại hội. Ảnh: N.NHƯ

Điểm lại các hoạt động tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.Thủ Dầu Một, có thể thấy công tác chuẩn bị đại hội khá tốt, từ khâu chuẩn bị nhân sự, văn kiện, đến công tác tổ chức; đại hội thực sự là ngày hội của tuổi trẻ thành phố. Với tinh thần trách nhiệm, đoàn kết cao, đại hội đã bầu trực tiếp bí thư, anh Nguyễn Văn Sum, Bí thư Thành đoàn khóa X, nhiệm kỳ 2012-2017 trúng cử chức danh Bí thư Thành đoàn khóa XI nhiệm kỳ 2017-2022; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ X nhiệm kỳ 2017-2022. Sau đại hội, Tỉnh đoàn đã tổ chức ngay hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm từ công tác chỉ đạo, tổ chức đại hội điểm.

Tại hội nghị, anh Nguyễn Văn Sum, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một khóa XI đã nêu ra kinh nghiệm trong công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội, trong đó đề xuất các đơn vị quan tâm công tác tuyên truyền cho đại hội phải bảo đảm trước, trong và sau đại hội; việc chuẩn bị nhân sự, các đề án nhân sự trình đại hội cần chuẩn bị sớm và thường xuyên xin ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và cấp ủy; công tác hướng dẫn bầu cử, kiểm phiếu đúng Điều lệ Đoàn và minh họa cụ thể; công tác lễ tân đón tiếp đại biểu khách mời tham dự cần trân trọng, đặc biệt là công tác điều hành của Đoàn chủ tịch cần bám sát kịch bản.  Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự đại hội đã có nhiều ý kiến quan tâm đến công tác bầu cử tại đại hội như các nội dung biểu quyết thông qua đề án nhân sự, cần bảo đảm thời gian dài hơn để đại biểu nghiên cứu lý lịch đại biểu cần bầu; nội dung làm việc của ban kiểm phiếu và quá trình kiểm phiếu cần khoa học và nhanh chóng…

Anh Nguyễn Hồng Hải, Ủy viên Ban chấp hành (BCH) Trung ương Đoàn, Phó Trưởng ban Thanh niên công nhân và Đô thị Trung ương Đoàn cũng đã chỉ ra những mặt hạn chế, cần rút kinh nghiệm từ đại hội điểm, đồng thời hướng dẫn, giải thích những vấn đề đặt ra của các đơn vị; đề nghị các đơn vị viết văn kiện đại hội súc tích, cô đọng, nêu bật những nét đặc trưng tiêu biểu, phát huy vai trò của tuổi trẻ trong tham gia các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn biểu dương tập thể BCH Thành đoàn khóa X đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.Thủ Dầu Một lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022. Kết quả của đại hội đã biểu thị cho sự đồng lòng, tinh thần trách nhiệm và phấn đấu không ngừng của cả tập thể BCH, các cơ sở Đoàn và đoàn viên thanh niên thành phố. Bên cạnh đó, sau khi tham dự đại hội điểm cấp huyện, chị Trang đã đề nghị các đơn vị còn lại chủ động nghiên cứu, rút kinh nghiệm các nội dung chuẩn bị tổ chức đại hội ngay tại cấp mình. Các đơn vị sớm hoàn chỉnh dự thảo văn kiện đại hội, tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các ban, ngành, đoàn viên và các tầng lớp thanh thiếu nhi. Công tác nhân sự đại hội phải bảo đảm các tiêu chuẩn cán bộ Đoàn, chủ động tham mưu xin ý kiến cấp ủy và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về các đề án nhân sự; quan tâm nhiều hơn đến công tác tuyên truyền và tổ chức các hoạt động, công trình, phần việc ý nghĩa trước, trong và sau đại hội.

NGỌC NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên