Tổ chức thi tuyển công chức trong quý III-2021

Cập nhật: 18-06-2021 | 09:06:57

 UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 2145/KH-UBND tổ chức thi tuyển công chức tỉnh Bình Dương năm 2021. Theo đó, tỉnh dự kiến tổ chức thi tuyển công chức trong quý III-2021. Việc tổ chức thi tuyển công chức nhằm bảo đảm tuyển chọn, bổ sung những người có đủ tiêu chuẩn, điều kiện, năng lực, phẩm chất đạo đức vào làm việc tại các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Những người có đủ các điều kiện như có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam; đủ 18 tuổi trở lên; có đơn dự tuyển; có lý lịch rõ ràng; có văn bằng, chứng chỉ phù hợp với yêu cầu vị trí việc làm cần tuyển; có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ và các điều kiện khác theo yêu cầu của vị trí dự tuyển được tham dự kỳ thi, không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo. Việc thực hiện thi tuyển căn cứ theo chỉ tiêu cần tuyển dụng tại các cơ quan hành chính nhà nước, các hội đặc thù cấp tỉnh, cấp huyện. Số lượng, vị trí việc làm các chức danh cần tuyển dụng cụ thể do Sở Nội vụ tổng hợp và thông báo theo quy định.

Kỳ thi tuyển công chức được thực hiện theo 2 vòng thi, bao gồm thi kiểm tra kiến thức, năng lực chung và thi môn nghiệp vụ chuyên ngành. Người trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức phải có kết quả điểm thi tại vòng 2 đạt từ 50 điểm trở lên; có kết quả điểm thi tại vòng 2 cộng với điểm ưu tiên cao hơn lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp trong chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm. Hình thức, nội dung và thời gian thi tuyển thực hiện theo quy định tại Điều 8 Nghị định số 138/2020/NĐ- CP của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên