Tổ chức thi “Xe chạy bằng năng lượng mặt trời”

Cập nhật: 17-08-2011 | 00:00:00

Bắt đầu từ tháng 8 đến tháng 12-2011, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP.HCM (ECC-HCMC) phối hợp với Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) tổ chức cuộc thi xe chạy bằng năng lượng mặt trời. Đây là cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Cuộc thi được thực hiện nhằm tạo sự quan tâm của cộng đồng về ứng dụng năng lượng mặt trời, giúp các cá nhân, tổ chức đam mê, ứng dụng năng lượng mặt trời có một sân chơi bổ ích. Qua đó, thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, đào tạo và ứng dụng về năng lượng mặt trời trong các trường, viện nghiên cứu, doanh nghiệp và cộng đồng. Tất cả mọi cá nhân và tổ chức đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam đều có quyền tham gia dự thi. Hình thức thi đấu theo đội, nhóm, số thành viên chính thức: từ 2 - 5 người. Có thể đăng ký tối đa 5 thành viên hỗ trợ, không giới hạn số đội tham gia dự thi của mỗi tổ chức.

Hình thức thi đấu đối kháng mỗi lần 2 xe. Xe được thiết kế có người điều khiển trực tiếp. Năng lượng vận hành được cung cấp duy nhất từ nguồn pin mặt trời có công suất đầu vào là 240 Wp. Cuộc đua được tổ chức trên đường đua khép kín có lộ trình 3km, có vượt chướng ngại vật. Thời gian thi đấu không quá 20 phút cho một trận đấu. Cuộc thi được tổ chức qua 3 vòng sơ khảo, vòng đấu bảng và chung kết. Tất cả các đội tham gia thi đấu chỉ sử dụng duy nhất loại pin năng lượng mặt trời do Ban tổ chức cung cấp. Thời gian nhận đăng ký dự thi từ nay đến hết ngày 30-9-2011.

 Cuộc thi nhận được sự quan tâm và hỗ trợ rất lớn từ Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam. Nhân chuyến sang thăm và làm việc tại Việt Nam vào tháng 12 tới, Hoàng Thái tử Đan Mạch sẽ dành thời gian tham dự vòng chung kết của cuộc thi diễn ra tại TP.HCM.

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên