Tổ chức tiêm chủng vắc xin viêm não Nhật Bản tại các điểm chưa triển khai

Cập nhật: 27-08-2014 | 09:36:54

Đó là một trong những nội dung Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn triển khai thực hiện nhằm tăng cường phòng, chống bệnh viêm não Nhật Bản và bệnh viêm não do vi rút.

Theo đó, các đơn vị cần tiếp tục giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh viêm não vi rút, kịp thời phát hiện sớm các ổ dịch bệnh mới phát sinh để khoang vùng xử lý, hạn chế lây lan ra cộng đồng. Tổ chức ngay việc tiêm chủng vắc xin viêm não Nhật Bản tại những nơi chưa triển khai cho các đối tượng trong diện tiêm chủng tại địa phương được tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản đạt trên 90%. Riêng với các vùng có nguy cơ cao, các ổ dịch cũ yêu cầu phải đạt trên 95%. Sở Y tế cũng chỉ đạo các đơn vị tổ chức tốt việc thu dung, cấp cứu, cách ly và điều trị bệnh nhân tránh để xảy ra các trường hợp tử vong; phát hiện sớm, đưa bệnh nhân đến cơ sở điều trị kịp thời để hạn chế thấp nhất các trường hợp bị di chứng đồng thời chống lây nhiễm chéo trong các cơ sở điều trị.

Tiêm vắc xin là biện pháp phòng bệnh hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, người dân cần thực hiện các biện pháp vệ sinh môi trường, phòng chống muỗi đốt, giữ gìn nhà ở sạch sẽ, vệ sinh chuồng trại chăn nuôi để hạn chế nơi trú đậu của muỗi, nên dời chuồng gia súc ra xa nhà, loại bỏ các ổ lăng quăng, khi đi ngủ cần mắc màn, thường xuyên sử dụng các biện pháp xua diệt muỗi, không để trẻ em chơi gần chuồng gia súc, đặc biệt là lúc chập tối để đề phòng muỗi đốt.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên