Tổ chức trại sáng tác điêu khắc đá mỹ thuật chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh

Cập nhật: 07-09-2016 | 11:07:27

(BDO) Sáng 7-9, tại Tỉnh ủy đã diễn ra cuộc họp thông qua đề án tổ chức Trại sáng tác điêu khắc đá mỹ thuật chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh và Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần 2 – năm 2017.


Tiến sĩ Huỳnh Ngọc Đáng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch đã báo cáo tóm tắt về đề án tổ chức Trại sáng tác điêu khắc đá mỹ thuật chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh và Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần 2 – năm 2017

Tại cuộc họp, Tiến sĩ Huỳnh Ngọc Đáng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch đã báo cáo tóm tắt về thời gian, địa điểm, quy mô, hình thức tổ chức Trại sáng tác điêu khắc đá mỹ thuật chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh và Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần 2 – năm 2017. Dự kiến, Trại sáng tác sẽ diễn ra từ tháng 10-2016 đến tháng 3-2017 theo hình thức bán tập trung, với sự tham gia của khoảng 50 nhà điêu khắc có uy tín trong và ngoài tỉnh. Mỗi trại viên gửi ảnh chụp phối cảnh 4 chiều tác phẩm và gửi mô hình phác thảo đến BTC. BTC sẽ tuyển chọn 30 tác phẩm để trưng bày tại một số địa điểm trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy đã yêu cầu BTC Trại sáng tác nên xem xét kỹ lưỡng chất lượng của các tác phẩm phác thảo cũng như lựa chọn thật kỹ lưỡng những tác phẩm xuất sắc có chủ đề phù hợp với các vị trí cần bố trí sao cho “chủ đề nào phù hợp với tiểu cảnh đó”, đồng thời có thể tôn vinh, quảng bá giá trị về nghệ thuật điêu khắc đá truyền thống của dân tộc và của địa phương.

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết
Cho mình thông tin BTC trại sáng tác điêu khắc đá Bình dương 2017, vì mình muốn gửi tác phẩm tham gia, cám ơn...
Nguyễn vân (Cách đây 7 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên