Tổ chức trang trọng lễ Giỗ tổ sân khấu truyền thống

Cập nhật: 24-09-2015 | 09:14:49

 Hoạt cảnh “Tằm vương tơ”

Nhân Ngày sân khấu Việt Nam 12-8 (âm lịch), tối 22-9, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ Giỗ tổ sân khấu truyền thống ấm cúng và trang trọng. Đến dự có ông Bùi Hữu Toàn, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, nghệ sĩ ngành sân khấu trong và ngoài tỉnh.

Lễ giỗ tổ nhằm ôn cố tri tân, bày tỏ lòng biết ơn với tổ nghiệp các bộ môn nghệ thuật sân khấu như chèo, tuồng (hát bội), cải lương… Lễ giỗ tổ là dịp hướng về tiền nhân có công cho ngành sân khấu truyền thống, giúp các nghệ sĩ thành tâm hướng về tổ nghiệp với tinh thần “uống nước nhớ nguồn”. Từ đó, nghệ sĩ càng cố gắng phấn đấu, cống hiến hết sức mình cho tổ nghiệp, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Tại lễ giỗ tổ, các nghệ sĩ đã biểu diễn phục vụ khán giả mộ điệu, yêu thích nghệ thuật sân khấu các tiết mục Nhớ ơn tổ nghiệp, Bình Dương mùa trái chín, Tâm sự người nghệ sĩ và hoạt cảnh sân khấu Tằm vương tơ gồm các trích đoạn cải lương: Tiếng trống Mê Linh, Trần Quốc Toản ra quân, Dưới cờ nghĩa Tây Sơn…

Tin, ảnh: QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên