Tổ chức triển khai tiêm vắc xin ComBE Five trong tiêm chủng thường xuyên

Cập nhật: 15-01-2019 | 09:36:12

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế vừa chỉ đạo các đơn vị, cơ sở y tế liên quan trên địa bàn về việc tổ chức triển khai tiêm vắc xin ComBE Five trong tiêm chủng thường xuyên.

Theo đó, Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở y tế bố trí nhân lực, phương tiện và thuốc... phối hợp với các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn tổ chức khám sàng lọc, theo dõi trẻ sau tiêm chủng và triển khai tốt việc cấp cứu, xử lý các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng (nếu có). Đối với các cơ sở tiêm chủng, cần thực hiện nghiêm các quy định, quy trình tiêm chủng, như: Khám sàng lọc, tiêm đúng kỹ thuật, theo dõi trẻ sau tiêm 30 phút tại cơ sở tiêm chủng. Thực hiện tốt việc tư vấn, dặn dò các bà mẹ biết cách theo dõi trẻ tại nhà trong thời gian tối thiểu 48 giờ sau tiêm chủng...

Để triển khai tiêm vắc xin ComBE Five an toàn, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn an toàn tiêm chủng cho các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn, bảo đảm các cơ sở tiêm chủng đủ điều kiện về cơ sở vật chất, quy trình tiêm chủng và thực hiện đúng các quy định khác của Bộ Y tế về tiêm chủng.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên