Tổ chức trọng thể đại lễ Phật đản Vesak Phật lịch 2.563, dương lịch 2019

Cập nhật: 19-05-2019 | 09:05:39

* Gần 2,5 tỷ đồng làm từ thiện nhân mùa Phật đản

(BDO) Tối 18-4 (tức 14-4 âm lịch) Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh đã trọng thể tổ chức đại lễ Phật đản Vesak Phật lịch 2.563, dương lịch 2019. Đến dự có Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương GHPGVN, các chức sắc tôn giáo Trung ương và địa phương; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Viện Nam tỉnh; bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành.

Bước vào buổi lễ, gần 30 xe hoa diễu hành từ chùa Hội Khánh đến chùa Hội An (thành phố mới Bình Dương) và tập trung tại khu vực tổ chức lễ để chúc mừng ngày lễ trọng đại của Phật giáo. Tại buổi lễ, đại biểu đã nghe thông điệp đại lễ phật đản Phạt lịch 2563 của Đức Pháp chủ GHPGVN, thông điệp của Phật giáo quốc tế… Theo đó, Đại lễ Vesak Liên hợp quốc lần thứ 16 được tổ chức tại Việt Nam và hân hạnh chào đón các vị Nguyên thủ các quốc gia, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam tham dự và cùng nhau chia sẻ những giải pháp để thực hiện thành công mục tiêu thiên niên kỷ của Liên hợp quốc vì một thế giới hòa bình, ổn định và phát triển thịnh vượng…

Diễu hành xe hoa tại đại lễ

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Đặng Minh Hưng gửi lời chúc mừng Chư Tôn đức tăng ni, đồng bào có tín  ngưỡng Phật giáo nhân lễ Phật đản; đồng thời ghi nhận đóng góp của Phật giáo trong công tác an sinh xã hội, mong bà con Phật giáo tiếp tục đoàn kết thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, làm tốt công tác từ thiện xã hội.

Đại lễ còn có các nghi thức như thả bong bóng nguyện cầu hòa bình, quốc thái dân an, nghi thức tắm Phật… Dịp này, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh cũng đã tặng nhà tình thương, trao học bổng, tặng quà cho người nghèo với tổng trị giá gần 2,5 tỷ đồng.

QUỲNH NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên