Tô đẹp thêm hình ảnh người phụ nữ Việt Nam

Cập nhật: 08-03-2017 | 07:56:45

Phụ nữ Việt Nam hiện đang chiếm trên 50% dân số của cả nước và hơn 48% lực lượng lao động trong xã hội. Điều đặc biệt là “phái đẹp” đang hoạt động trong mọi lĩnh vực, trên mọi địa bàn, chủ động tham gia các hoạt động của đời sống xã hội. Trong những năm qua, phát huy truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, phụ nữ Việt Nam đã tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, đạt nhiều thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Không chỉ thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước mà phụ nữ còn làm tốt vai trò người vợ, người mẹ, là điểm tựa tinh thần vững chắc, gắn kết các thành viên trong gia đình, cùng chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc.

 Mới đây, Tạp chí Forbes Việt Nam đã công bố danh sách 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2017. Họ là những người đại diện cho “phái đẹp” thể hiện vai trò hết sức quan trọng trong các lĩnh vực chính trị, kinh doanh, hoạt động xã hội cũng như từ thiện, khoa học - giáo dục, giải trí, nghệ thuật và thể thao. Theo đó, nhiều phụ nữ Việt Nam đã vươn lên những vị trí có ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực chính trị, nhiều gương mặt đang lãnh đạo các công ty hàng đầu của nền kinh tế, tiên phong trong những hoạt động từ thiện, hoạt động đấu tranh và bảo vệ quyền của những người yếu thế. Nhờ những tiến bộ vượt bậc về vấn đề bình đẳng giới, nhiều phụ nữ đã phát huy được năng lực của mình trong các lĩnh vực và đang trở thành lực lượng tạo ra ảnh hưởng tích cực đến mọi mặt của đời sống. Điểm chung của những người phụ nữ ấy là sự mạnh mẽ, bền bỉ giúp họ vươn lên và thành công trong lĩnh vực của mình.

Đặc biệt, báo cáo của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam khóa XI tại Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII nhiệm kỳ 2017-2022, cho thấy những con số khá ấn tượng trong các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước. Các cấp Hội đã giúp trên 2,4 triệu lượt hộ nghèo do phụ nữ làm chủ, trong đó 430 ngàn hộ đã thoát nghèo. Vận động được trên 1.000 tỷ đồng để thường xuyên chăm lo các gia đình chính sách, gia đình các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo; thăm hỏi các gia đình bị ảnh hưởng của thiên tai; vận động, xây dựng, sửa chữa gần 20.000 mái ấm tình thương. Đề xuất thành công 119 chính sách, trong đó có những chính sách tác động tích cực tới đời sống của phụ nữ, góp phần hiện thực hóa chủ trương của Đảng về công tác phụ nữ và bình đẳng giới. Các nhiệm kỳ Đại hội Đảng gần đây luôn có cán bộ nữ là Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng và nhiều Ủy viên Trung ương Đảng, bộ trưởng, thứ trưởng; tỷ lệ nữ trong Quốc hội chiếm tới 25%. Trong lĩnh vực kinh tế, lao động nữ tham gia nhiều ngành nghề mới mà trước đây chỉ dành cho nam giới; trong khoa học, công nghệ phụ nữ tham gia gần 40%...

Tất cả đó là những con số ấn tượng nhưng không chỉ có thế, hàng ngày, hàng giờ trên mọi nẻo đường, vùng miền của đất nước, nhiều tấm gương thầm lặng đang làm nhiều việc tốt, việc thiện mà các phương tiện truyền thông chưa truyền tải hết đã và đang góp phần tô đẹp thêm hình ảnh cao quý của người phụ nữ Việt Nam

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Việt Nam

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên