Tổ quốc gọi, chúng tôi lên đường!

Cập nhật: 02-03-2015 | 07:52:34

Lên đường nhập ngũ, khoác trên mình màu áo lính để thực thi nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng là động lực, là nguồn cảm hứng chất chứa trong lớp lớp thanh niên nước nhà trong bất cứ thời kỳ nào. Ngay trong những ngày đầu xuân mới Ất Mùi, cùng với cả nước, Bình Dương đã sẵn sàng cho ngày hội giao quân với tinh thần, khí thế cao nhất.

Giao quân đợt I năm 2015, 5 đơn vị huyện, thị của Bình Dương gồm Dĩ An, Bến Cát, Dầu Tiếng, Bàu Bàng và Phú Giáo sẽ có 750 thanh niên nhập ngũ. Chỉ tiêu là vậy, nhưng qua kiểm tra nắm nguồn, tại 5 địa phương này có tới trên 18.800 thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhận nhiệm vụ. 750 thanh niên trong chỉ tiêu tuyển chọn chắc chắn sẽ mang trong mình tinh thần sẵn sàng của thanh niên tỉnh nhà để đi vào quân ngũ. Với quá trình xét tuyển kỹ càng, chu đáo, chất lượng giao quân của Bình Dương trong đợt này được đánh giá rất cao. Trong số thanh niên nhập ngũ có tới 43 đảng viên, chiếm 5,75%. Trong tổng số chỉ tiêu còn có tới 37 cán bộ, công chức trúng tuyển. Đưa ra một vài con số thống kê để thấy rằng, chất lượng giao quân bảo đảm tốt tất cả các tiêu chuẩn đưa ra. Đó cũng chính là cơ sở để tin tưởng họ sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ suốt quá trình trong quân ngũ.

“Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tinh thần xông pha, cống hiến đó đã xuyên suốt qua bao thế hệ thanh niên Việt Nam, tạo nên truyền thống quý giá không thể lay chuyển. Tinh thần đó đã được minh chứng rõ nét qua các cuộc trường chinh giữ nước của dân tộc. Trong chiến tranh đã có một thế hệ sinh viên sẵn sàng rời ghế giảng đường cầm súng xông thẳng ra mặt trận để đối mặt với quân thù, góp xương máu cho non sông bền vững. Trong thời bình hôm nay, thanh niên nước nhà cũng xông pha trên tất cả các mặt trận gian khó nhất, cống hiến tuổi xuân cho sự phát triển, trường tồn của dân tộc.

Đất nước hòa bình, phát triển. Trong mọi nhiệm vụ mà thanh niên được giao phó, nhiệm vụ canh giữ sự bình yên bờ cõi, bảo vệ vững chắc nền độc lập, chủ quyền dân tộc là thiêng liêng nhất. Bởi vậy còn gì ý nghĩa hơn khi được chọn bước vào quân ngũ. Đó là môi trường rèn luyện, cống hiến đầy hấp lực đối với thanh niên. Biên cương, hải đảo đang cần sức trẻ. Tổ quốc gọi, họ đã sẵn sàng…

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên