Tổ quốc gọi, tuổi trẻ lên đường!

Cập nhật: 19-02-2019 | 08:20:01

Những ngày này của 40 năm trước, miền biên ải phía Bắc chìm vào binh đao, khói lửa bởi dã tâm của quân xâm lược. Và, một khi “tiếng súng đã vang trên bầu trời biên giới”, thế hệ trẻ Việt Nam lại ngùn ngụt khí thế ra trận mà không chút đắn đo với tinh thần Tổ quốc là trên hết. Hàng vạn thanh niên, sinh viên từ giã phố phường, làng quê, giảng đường, từ giã những ước mơ tươi đẹp nhất chỉ một mong muốn duy nhất là cầm súng bảo vệ biên cương Tổ quốc. 

40 năm cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc đã đi qua, nhưng tinh thần ấy, hình ảnh ấy của thế hệ thanh niên, sinh viên ngày đó vẫn in đậm mãi trong tâm trí bao người dân Việt. 40 năm nhắc nhớ, kể về cuộc vệ quốc oai hùng đó vẫn còn sống mãi hình ảnh những lá thư viết bằng máu “quyết tử cho Tổ quốc” của lớp lớp sinh viên từ Hà Nội đến TP.Hồ Chí Minh. Tinh thần xả thân vì Tổ quốc thân yêu của lớp lớp thanh niên, sinh viên Việt Nam qua năm tháng cứ tiếp tục vun bồi, là mạch nguồn truyền thống và sẽ bùng cháy mỗi khi Tổ quốc lâm nguy.

Dịp kỷ niệm 40 năm cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc cũng trùng với dịp thanh niên cả nước nhập ngũ. Cuối tuần này, khoảng 1.600 thanh niên Bình Dương trúng tuyển nghĩa vụ quân sự sẽ lên đường theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. Khoác lên mình bộ quân phục, tạm biệt quê hương, tạm biệt người thân để đi vào quân ngũ hẳn rằng ai cũng có những phút bùi ngùi, xúc động. Nhưng trên hết là trọng trách mà Tổ quốc giao phó, là nghĩa vụ thiêng liêng mà thanh niên cần nhận lãnh với một tinh thần, khí thế cao nhất.

Tự hào thay màu áo xanh người lính, tự hào thay khi mình là người được chọn để lên đường trong số rất đông thanh niên trong độ tuổi. Thanh niên lên đường nhập ngũ hiểu rằng đó là nhiệm vụ vinh quang mà mình được gánh lấy, được góp phần. Ra đi là để tiếp nối truyền thống đánh giặc, giữ nước mà bao thế hệ cha anh đã xây đắp, bao thế hệ kế tiếp gìn giữ. Cống hiến cho Tổ quốc là lẽ sống của thanh niên thời đại. Còn gì tuyệt vời hơn khi được bước vào môi trường quân đội để rèn luyện và cống hiến. Hôm nay là những tân binh, nhưng không bao lâu nữa họ sẽ là những chiến sĩ trưởng thành, nắm chắc tay súng, vững vàng với nhiệm vụ bảo vệ biển trời, biên cương Tổ quốc. Đất nước đã lặng im tiếng súng, nhưng nhiệm vụ bảo vệ đất nước là không một phút lơ là. Hơn ai hết, Tổ quốc đang cần đến những người trẻ, cần đến sự cống hiến không toan tính để đất nước mãi bình yên và phát triển.

Lên đường với tinh thần “chân cứng, đá mềm”, đó là lời nhắn gửi của những người ở lại đối với thanh niên nhập ngũ. Hậu phương tin tưởng lớp thanh niên lên đường hôm nay đủ tinh thần và trình độ để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Lớp lớp thanh niên ở lại hậu phương cũng phải mang một tinh thần cống hiến để gánh lấy nhiệm vụ xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên