Tô Thanh Tùng, tác giả nhiều ca khúc bolero nổi tiếng qua đời

Cập nhật: 20-07-2017 | 16:01:47

Sáng ngày 19-7, thông tin từ gia đình nhạc sĩ Tô Thanh Tùng cho biết, sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư, lúc 8h30 sáng 19-7, nhạc sĩ tài hoa Tô Thanh Tùng đã trút hơi thở cuối cùng...

Nụ cười của nhạc sĩ Tô Thanh Tùng (ngồi) tại đêm nhạc dành riêng cho ông - Ảnh: NGỌC TÀI

Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng mất tại bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, hưởng thọ 74 tuổi.

Lễ viếng và truy điệu nhạc sĩ được tổ chức tại phường 1, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.

Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng sinh năm 1943 tại Hồng Ngự, Đồng Tháp. Ông bắt đầu sáng tác nhạc từ năm 19 tuổi.

Hơn 50 năm cống hiến cho nghệ thuật, gia tài sáng tác của ông đến nay có khoảng 300 tác phẩm, trong đó có nhiều ca khúc đi vào lòng bao thế hệ yêu nhạc Việt Nam như: Hồng Ngự mang tên em, Tình cây và đất, Tiễn biệt, Xót xa, Sao anh nỡ đành quên, Thà em đi lấy chồng, Giăng câu, Về miền Tây...

Năm 2015, nhạc sĩ Tô Thanh Tùng được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, sau 2 năm chống chọi với bạo bệnh, sức khỏe của ông dần suy yếu, không thể ngồi dậy được mà chỉ nằm trên giường bệnh.

Những ngày cuối đời ông có ước nguyện về quê hương Đồng Tháp để được sống bên người thân và gia đình.

Sự ra đi của ông là một mất mát lớn cho nền âm nhạc Việt Nam, để lại sự nuối tiếc cho bao thế hệ người yêu nhạc nhất là người dân tỉnh Đồng Tháp. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên