Tổ xúc tiến Cục Hải quan Bình Dương: Phối hợp tuyên truyền, hỗ trợ 325 doanh nghiệp FDI

Cập nhật: 17-07-2018 | 08:05:57

Trong 6 tháng ðầu nãm 2018, Tổ xúc tiến Cục Hải quan Bình Dương đã phối hợp cùng với các chi cục hải quan trực thuộc cục tiếp xúc, tuyên truyền và hỗ trợ 325 doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI), cụ thể đợt 1 gồm 268 doanh nghiệp, đợt 2 gồm 57 doanh nghiệp. Kết quả, tính đến ngày 26-6-2018, có 82 doanh nghiệp mới đã làm thủ tục, số thuế thu nộp ngân sách Nhà nước là 114,28 tỷ đồng; các doanh nghiệp còn lại đang trong quá trình đầu tư, xây dựng, hoàn thiện công trình.

Ðại diện Tổ xúc tiến Cục Hải quan Bình Dương cho biết để đạt được kết quả trên, công tác tiếp xúc tuyên truyền, hỗ trợ doanh nghiệp luôn được đơn vị và các chi cục hải quan quan tâm; tại các chi cục đều có thành lập tổ tiếp xúc doanh nghiệp, có kế hoạch rõ ràng trong quá trình tiếp xúc, hỗ trợ xử lý ngay những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư và hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các chi cục hải quan đã phối hợp tốt với các đại lý khai thuê hải quan, hiệp hội doanh nghiệp… để tiến hành tiếp xúc, tuyên truyền và hỗ trợ các doanh nghiệp kịp thời.

Trong thời gian tới, Tổ xúc tiến Cục Hải quan Bình Dương tiếp tục phối hợp với các chi cục hải quan trực thuộc cục, cơ quan có liên quan chủ động tiếp xúc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp mới thành lập, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp an tâm đầu tư và phát triển.

H.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên