Tòa án Nhân dân tỉnh: Thành lập thêm Tòa Gia đình và Người chưa thành niên

Cập nhật: 12-12-2018 | 16:27:37

(BDO) Sáng 12-12, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ Công bố Quyết định 1816/QĐ-TCCB của Chánh án TAND Tối cao về việc tổ chức các tòa chuyên trách tại TAND các cấp tỉnh Bình Dương. Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến tham dự buổi lễ.

Căn cứ theo quyết định này, ngoài các Tòa Hình sự, Dân sự, Hành chính, Kinh tế và Lao động thì TAND tỉnh sẽ thành lập thêm 1 tòa chuyên trách là Tòa Gia đình và Người chưa thành niên, nâng tổng số tòa chuyên trách tại tòa án tỉnh lên 6 tòa. Đây là tòa chuyên trách theo mô hình giải quyết các tranh chấp vụ việc liên quan đến hôn nhân - gia đình theo Bộ Luật Tố tụng Dân sự; người phạm tội chưa đủ 18 tuổi hoặc người phạm tội đã đủ 18 tuổi nhưng bị hại là người dưới 18 tuổi; xem xét, quyết định áp dụng các biện pháp xử lý hành chính tại tòa án đối với người chưa thành niên... Sự ra đời của tòa Gia đình và Người chưa thành niên là một phần của hoạt động đổi mới tư pháp cho trẻ em, với các quy định trong Luật Xử lý vi phạm hành chính, Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng Hình sự và Luật Trẻ em…

TAND tỉnh cũng công bố quyết định thành lập mới 2 tòa chuyên trách là tòa hình sự và tòa dân sự tại TAND huyện Dầu Tiếng, thị xã Dĩ An, thị xã Thuận An, thị xã Tân Uyên, thị xã Bến Cát và Thành phố Thủ Dầu Một.

Tại buổi lễ, Chánh án TAND tỉnh đã trao quyết định bổ nhiệm Chánh tòa Gia đình và Người chưa thành niên, cùng các quyết định Chánh tòa và Phó Chánh tòa hình sự, tòa dân sự cho TAND cấp huyện, thị xã. Dịp này, ông Mai Hùng Dũng cũng đại diện trao các quyết định bổ nhiệm mới 2 thẩm phán trung cấp, 8 thẩm phán sơ cấp; quyết định bổ nhiệm lại cho 2 thẩm phán trung cấp và 16 thẩm phán sơ cấp tại TAND 2 cấp tỉnh Bình Dương.

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên