Tòa án nhân dân TP.Thuận An: Tỷ lệ giải quyết các vụ việc đạt 97,3%

Cập nhật: 15-01-2021 | 18:53:30

(BDO) Chiều 15-1, Tòa án nhân dân (TAND) TP.Thuận An đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

 Lãnh đạo TAND tỉnh trao bằng khen  của Chánh án TAND Tối cao cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2020

Trong năm 2020, với tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài, phải thực hiện giản cách xã hội và tạm ngừng việc xét xử theo chỉ đạo của TAND Tối cao, TAND TP.Thuận An đã chấp hành tốt sự chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh. Để vừa bảo đảm tốt nhiệm vụ chuyên môn và phòng, chống dịch bệnh Covid-19, TAND thành phố đã đoàn kết, bố trí, sắp xếp công việc khoa học, phát huy mọi nguồn lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Kết quả, tất cả các vụ việc được giải quyết kịp thời, trong thời gian quy định và vượt chỉ tiêu đề ra.

Cụ thể, TAND thành phố đã giải quyết 2.455/2.524 vụ việc các loại, đạt tỷ lệ 97,3%, không có án quá luật định. Các vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, lao động và hành chính được giải quyết đúng quy định, tôn trọng sự thỏa thuận, quyền tự định đoạt của người tham gia tố tụng, góp phần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của nhà nước, tổ chức và cá nhân.

Dịp này, Chánh án TAND Tối cao đã tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp tòa án”, danh hiệu “Thẩm phán tiêu biểu”, “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, “Tập thể lao động xuất sắc và bằng khen cho nhiều cá nhân, tập thể; Chánh án TAND tỉnh và Chủ tịch UBND TP.Thuận An tặng giấy khen cho các hội thẩm nhân dân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2020.

Tin, ảnh: NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên