Tọa đàm “Giải pháp nâng cao phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”

Cập nhật: 08-09-2017 | 14:39:04

(BDO) Sáng 8-9, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phối hợp với LĐLĐ tỉnh tổ chức tọa đàm “Giải pháp nâng cao phúc lợi cho đoàn viên và người lao động” (ảnh).

Những năm gần đây, đặc biệt năm 2017 với chủ đề “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, các cấp công đoàn trong tỉnh đã và đang tích cực triển khai nhiều chương trình nhằm nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động, như: Tham gia xây dựng chính sách, pháp luật có liên quan tới người lao động; hỗ trợ công đoàn cơ sở (CÐCS) thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể; chỉ đạo CÐCS thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; vận động doanh nghiệp dành một phần quỹ đất đầu tư sân chơi thể thao, nhà ở cho công nhân và trường học cho con người lao động; ký thỏa thuận với các đối tác nhằm hỗ trợ người lao động mua sản phẩm ưu đãi, vay vốn lãi suất thấp...

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận về thực hiện phúc lợi cho đoàn viên và người lao động tại các doanh nghiệp, vai trò của công đoàn trong chăm lo phúc lợi cho đoàn viên và đề xuất giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Bởi, doanh nghiệp muốn ổn định lao động, sản xuất, phát triển bền vững thì cần không ngừng cải thiện, nâng cao phúc lợi tự nguyện cho người lao động, tạo động lực để người lao động an tâm gắn bó và cống hiến.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên