Tọa đàm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm có tổ chức

Cập nhật: 16-10-2018 | 09:15:35

Công an Bình Dương vừa tổ chức tọa đàm thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm có tổ chức trên địa bàn. Đại tá, Tiến sĩ Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì buổi tọa đàm.

Với đặc điểm là địa phương phát triển mạnh về công nghiệp, dịch vụ, trong những năm qua, Bình Dương đã thu hút một số lượng lớn người dân ở các tỉnh trên cả nước và người nước ngoài đến sinh sống, học tập và làm việc; kéo theo đó là sự phức tạp về tình hình an ninh trật tự và hoạt động của các loại tội phạm, nhất là tội phạm hình sự, hoạt động theo băng nhóm, có tổ chức.

Tham luận tại tọa đàm, các đại biểu đã tập trung đánh giá về hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo của công an các cấp trong công tác phòng, chống tội phạm có tổ chức trên địa bàn; làm rõ tình hình đặc điểm, nguyên nhân nảy sinh tội phạm có tổ chức; phân tích về việc xây dựng, phổ biến, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến về phòng chống tội phạm hoạt động dưới hình thức băng nhóm trên địa bàn tỉnh và các tỉnh giáp ranh, đồng thời đưa ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm có tổ chức, các băng nhóm tội phạm trên từng lĩnh vực cụ thể như hình sự, ma túy, kinh tế, môi trường và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Phát biểu kết luận, đại tá Trần Văn Chính đánh giá cao các tham luận tại buổi tọa đàm, các ý kiến này đã đề cập tương đối toàn diện về tình hình, đặc điểm tội phạm có tổ chức trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu thời gian tới công an các đơn vị, địa phương cần chủ động nắm tình hình, tổ chức tốt các biện pháp phòng ngừa xã hội, phòng ngừa nghiệp vụ, tăng cường tấn công, trấn áp tội phạm, đấu tranh quyết liệt, hiệu quả hơn với các loại tội phạm có tổ chức. Quản lý chặt chẽ các đối tượng hình sự, nhất là đối tượng cầm đầu, đối tượng được tha tù trước thời hạn...

T.Q

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên