Tọa đàm “Nhân dân trong tư tưởng Hồ Chí Minh”

Cập nhật: 16-12-2016 | 14:10:59

(BDO) Ngày 16-12, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Trường Chính trị tỉnh đã tổ chức Tọa đàm “Nhân dân trong tư tưởng Hồ Chí Minh” với sự tham gia gần 100 nhà khoa học, nhà nghiên cứu, giảng viên, các cán bộ liên quan trong và ngoài tỉnh để trao đổi, chia sẻ các kinh nghiệm, cách làm về công tác dân vận của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp. Đến dự có ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm

Với 10 bài tham luận được gửi tới, chương trình tọa đàm được chia làm hai phần. Phần một làm rõ “Những vấn đề lý luận về nhân dân trong tư tưởng Hồ Chí Minh” để nói lên tầm quan trọng của nhân dân, phương thức hoat động của hệ thống chính trị nói chung và công tác dân vận trên địa bàn tỉnh nói riêng. Phần hai là “Thực tiễn vận dụng và phát huy  sức mạnh của nhân dân theo tư tưởng Hồ Chí Minh” để đánh giá thực trạng, kết quả, nguyên nhân công tác dân vận của cấp ủy, chính quyền Bình Dương trong thời gian vừa qua và nêu lên các mô hình hay, cách làm mới trong sự nghiệp “khoan thư sức dân” của một tỉnh công nghiệp. Từ đó rút ra những giải pháp tăng cường, đổi mới công tác dân vận các cấp trong giai đoạn từ nay đến năm 2020 của tỉnh Bình Dương.

Tọa đàm nhằm làm rõ vị trí, vai trò và tầm quan trọng của nhân dân , đối tượng của nội dung, phương thức hoạt động của hệ thống chính trị nói chung và công tác dân vận nói riêng trên địa bàn tỉnh Bình Dương hiện nay. Những giá trị đạo đức từ trong di sản tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tầm ảnh hưởng và sức lan tỏa của những giá trị đó trong thời đại ngày nay, nhất là trong bối cảnh của một tỉnh công nghiệp như Bình Dương. Đánh giá đúng thực trạng công tác dân vận của cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Bình Dương trong thời gian qua nhất là việc học tập và làm theo phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh…

HUỲNH THỦY


Tọa đàm 3: Toàn cảnh buổi tọa đàm

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên