Tọa đàm “Quản lý chi tiêu và giải pháp hạn chế sử dụng tiền mặt trong công nhân”

Cập nhật: 24-07-2020 | 17:56:58

(BDO) Ngày 24-7, tại Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh và Tạp chí Lao động - Công đoàn đã tổ chức tọa đàm “Quản lý chi tiêu và giải pháp hạn chế sử dụng tiền mặt trong công nhân”. Tham dự tọa đàm có hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ) đang làm việc trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi tọa đàm, tiến sĩ Quách Tuấn Khanh đã cung cấp thông tin, những kinh nghiệm về quản lý đồng tiền; cách sử dụng những ứng dụng thanh toán điện tử hữu ích, hạn chế giao dịch tiền mặt...  đến các đoàn viên, người lao động. Qua đó giúp đoàn viên, CNLĐ có kế hoạch chi tiêu hiệu quả, tránh tối đa những rủi ro do khó khăn đem lại, hướng đến một cuộc sống ổn định, hài hòa trong điều kiện hiện tại.

Dịp này, 14 CNLĐ bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động nhận được Quỹ Hỗ trợ CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hỗ trợ số tiền 134 triệu đồng. Kinh phí này được trích từ một phần trong số tiền 600 triệu đồng mà Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam trao tặng cho Liên đoàn lao động tỉnh trong Tháng Công nhân 2020 vừa qua.

Tọa đàm “Quản lý chi tiêu và giải pháp hạn chế sử dụng tiền mặt trong công nhân” là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929-28.7.2020). Trong chuỗi hoạt động này, các cấp công đoàn tỉnh tổ chức nhiều chương trình hữu ích, thiết thực dành cho đoàn viên, CNLĐ, như tổ chức các gian hàng giới thiệu sản phẩm, bán hàng phúc lợi cho đoàn viên, CNLĐ; tư vấn pháp luật về lao động, bảo hiểm xã hội, việc làm… cho người lao động. Đặc biệt, chương trình tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động với gần 20 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tiếp, gián tiếp mang đến hơn 5.000 cơ hội việc làm cho người lao động đang thất nghiệp vì ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Các hoạt động của chương trình dự kiến thu hút hơn 10.000 lượt CNLĐ tham gia.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên