Toạ đàm "Vai trò của tôn giáo trong công tác đối ngoại Nhân dân"

Cập nhật: 27-07-2019 | 12:11:54

(BDO) Sáng 27-7, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) tỉnh tổ chức chương trình Toạ đàm "Vai trò của tôn giáo trong công tác đối ngoại Nhân dân" tại UBND TP.Thủ Dầu Một. Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân Vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị cùng với sự tham dự của các chức sắc đại diện các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

 Tại tọa đàm, các đại biểu đã nghe đại diện UBMTTQVN tỉnh phát biểu về Đối ngoại tôn giáo đóng góp tích cực cho ngoại giao Nhà nước và đối ngoại Nhân dân (ĐNND) thời kỳ đổi mới và hội nhập; nghe tham luận về công tác đối ngoại Nhân dân của các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.


Toàn cảnh chương trình Toạ đàm "Vai trò của tôn giáo trong công tác đối ngoại Nhân dân"

Thời gian qua, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã tăng cường hoạt động đối ngoại tôn giáo gắn với ĐNND do UBMTTQVN tỉnh làm nòng cốt đã đạt được những thành tựu nhất định. Hoạt động ĐNND được các tôn giáo thể hiện rõ nhất trong những việc cụ thể như: tổ chức các đoàn, các chức sắc, tín đồ ra nước ngoài học tập, dự hội nghị, hội thảo đối thoại về tín ngưỡng tôn giáo; tổ chức các hoạt động từ thiện như khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho người nghèo tại các nước Lào, Campuchia…; đón và làm việc với các đoàn, các tổ chức tôn giáo nước ngoài vào Việt Nam, phối hợp thực hiện các dự án tại Việt Nam do các tổ chức phi chính phủ tài trợ...

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân Vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các tôn giáo trong công tác ĐNND thời gian qua. Đồng thời đề nghị, hoạt động đối ngoại tôn giáo thời gian tới cần quán triệt và cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đối với tôn giáo; xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật về tôn giáo theo tinh thần nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng; định kỳ hàng năm nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, UBMTTQVN tỉnh phối hợp với Ban Tôn giáo, Sở Ngoại vụ và các cơ quan chức năng liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức gặp mặt kiều bào, tôn giáo ở nước ngoài để thông tin về thành tựu phát triển kinh tế đất nước, thành tựu ngoại giao của Việt Nam và những đóng góp của đối ngoại tôn giáo; tăng cường các hoạt động hữu nghị, giao lưu, hoạt động từ thiện...

                                                                   THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên