Tọa đàm về công tác tiếp công dân của HĐND vàđại biểu HĐND các cấp

Cập nhật: 11-11-2017 | 07:37:24

Sáng 10-11, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tổ chức tọa đàm về công tác tiếp công dân của HĐND và đại biểu HĐND các cấp.

Tại buổi tọa đàm, đại diện HĐND các cấp từ huyện, thị đến cấp xã, phường, một số sở, ngành đã có nhiều tham luận về quy định pháp luật trong hoạt động tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân trên địa bàn. Nhiều ý kiến tập trung vào thực tiễn phối hợp giữa Ban Tiếp công dân, HĐND với các cơ quan, công tác tổ chức việc tiếp nhận, phân loại, chuyển đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân; việc cử đại biểu HĐND tham gia đối thoại trực tiếp với người dân tại địa phương; việc tiếp nhận xử lý đơn từ khiếu nại chuyển sang tố cáo người giải quyết khiếu nại.

Thông qua buổi tọa đàm, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã phân tích làm rõ những vấn đề còn tồn tại, bất cập; đồng thời đề xuất nhiều kinh nghiệm, giải pháp khả thi phục vụ yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới ngày một tốt hơn.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết
Tags
HĐND

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên