Tọa đàm về định hướng và giải pháp phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp tỉnh Bình Dương 

Cập nhật: 05-01-2018 | 14:44:45

(BDO) Sáng 5-1, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức tọa đàm về định hướng và giải pháp phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp tỉnh Bình Dương. Tham dự có bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các trường đại học trên địa bàn tỉnh; các doanh nhân, chuyên gia nghiên cứu về khởi nghiệp.


Toàn cảnh buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã nghe các doanh nhân, chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm đầu tư và cơ hội, thách thức khởi nghiệp. Theo đó để hướng tới mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp bền vững cần phải hội tụ các yếu tố: Doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; tổ chức thúc đẩy doanh nghiệp; Quỹ đầu tư mạo hiểm…Đại diện các doanh nghiệp đã khởi nghiệp thành công cho rằng, trong khởi nghiệp cần phải có đầu tư mạo hiểm, Nhà nước cũng cần hỗ trợ doanh nghiệp làm việc trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo, khuyến khích sản xuất các sản phẩm công nghệ để bắt kịp với cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.   

 

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Quốc Cường, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ cho biết, trong những năm qua, với sự hỗ trợ của tỉnh, cộng đồng khởi nghiệp tại Bình Dương đã phát triển rất nhanh chóng. Tuy nhiên, để cộng đồng này phát triển mạnh và thực chất hơn nữa thì cần phải có những thay đổi, những bước sáng tạo để tạo ra một hệ sinh thái khởi nghiệp năng động cho các doanh nghiệp. Buổi tọa đàm nhằm mục đích chia sẻ những kinh nghiệm để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp tại Bình Dương phù hợp và đạt hiệu quả, gắn với  mục tiêu phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên