Tọa đàm về thiết chế đại diện trong quan hệ lao động

Cập nhật: 14-11-2017 | 15:29:57

(BDO) Sáng 14-11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với Viện Công nhân và công đoàn tổ chức tọa đàm về thiết chế đại diện trong quan hệ lao động ở Việt Nam hiện nay.


Cán bộ công đoàn phát biểu tại buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã đề cập đến những thuận lợi, khó khăn về việc làm, thu nhập và đời sống của người lao động (NLĐ) trong doanh nghiệp; các vấn đề nổi cộm của NLĐ dẫn đến tranh chấp lao động, đình công trong doanh nghiệp; hiệu quả tham gia giải quyết của các cấp, các ngành; thực hiện chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích cho NLĐ của tổ chức công đoàn tại các doanh nghiệp; những khó khăn, thuận lợi và thách thức với công đoàn cơ sở khi thực hiện quyền tự do liên kết và thiết chế đại diện trong quan hệ lao động; đổi mới hoạt động của tổ chức công đoàn khi Việt Nam tham gia các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới; bảo đảm thiết chế đại diện cho NLĐ trong quan hệ lao động…

Kết luận buổi tọa đàm, Phó giáo sư - Tiến sĩ Vũ Quang Thọ, Viện trưởng Viện Công nhân và công đoàn đánh giá cao những ý kiến thẳng thắn, tâm huyết của các đại biểu; bày tỏ quan điểm làm việc hiện nay của tổ chức công đoàn và những giải pháp đổi mới phù hợp với tình hình thực tiễn.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên